แก๊สระเบิด ภายในบ้านทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นครึ่ง แรงระเบิดทำบ้านพัง 8 หลัง เด็กวัย 15 ปี ถูกไฟลวกบาดเจ็บ

กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน เผยนาที แก๊สระเบิด เศษกระเบื้องหลังคา หลายชิ้น หวิดปลิวถูกหัว ชายเสื้อเหลือง ที่เดินออกกำลังกาย อยู่ใกล้ๆ ก่อนที่ชาวบ้าน จะแตกตื่น วิ่งไปดูเหตุการณ์ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นครึ่ง ตำบลบางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี แรงระเบิดทำให้บ้าน ที่อยู่ติดกัน เสียหายไปด้วย 7 หลัง

ส่วนบ้านที่แก๊สระเบิด เป็นบ้านของ นายวีรพัฒน์ อายุ 39 ปี ช่างภาพกรมประชาสัมพันธ์ ฝ้า เพดาน โครงสร้างอะลูมิเนียม พังทั้งหลัง กระจกแตกทั้งหมด ส่วนห้องครัว ข้าวของพัง หลังคาครัวทะลุ นายภาคิณ อายุ 15 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน บาดเจ็บ ถูกไฟลวกทั่วทั้งตัว รักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

นายวีรพัฒน์ เล่าว่าตอนเกิดเหตุลูกชายอยู่บ้านคนเดียว ลูกชายยังไม่ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เกิดอะไร มีเพียงเพื่อนบ้าน ที่บอกว่า ภายในบ้าน แก๊สรั่ว ลูกชายไปจุดไฟทำให้เกิดระเบิด บ้านเสียหายรวม 8 หลัง บ้านของตน ฝ้าถล่มทั้ง 3 ชั้น ข้าวของพังทั้งหมด และรถยนต์อีก 1 คัน บ้านมีประกันอัคคีภัย ตอนนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำถังแก๊สไปตรวจสอบ

ชาวบ้าน คาดว่า แก๊สน่าจะรั่ว กระจายอยู่ในบ้านตั้งแต่เช้า พอช่วงเย็นผู้บาดเจ็บ กลับเข้าไปพบว่าแก๊สฟุ้ง พยายามจะไปปิด ทำให้เกิดประกายไฟ เกิดแรงอัดระเบิด ภายในบ้านพัก เบื้องต้นเทศบาล เข้ามาสำรวจความเสียหาย ส่วนเรื่อง ประกันอัคคีภัย ต้องดูว่าบริษัทประกันรับผิดชอบครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน

ล่าสุดตำรวจสภ.บางกรวย และพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนบริษัทประกันอัคคีภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน แต่บริษัทประกันจะรับผิดชอบเฉพาะบ้านที่ทำประกันภัยเท่านั้น บ้านอีก 7 หลัง ต้องยื่นเรื่องรับเงินเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง