"บิ๊กโจ๊ก" แย้มพิจารณาหมายจับ"ตำรวจ"1นาย คาดร่วม"แอม ไซยาไนด์" เผยปมใหญ่มาจากเรื่องหนี้ "แอม"นัดเหยื่อทุกครั้ง เมื่อถูกทวงเงิน

ความคืบหน้าคดี "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ หลังพบว่ามีผู้เสียชีวิตปริศนานับสิบคน ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวโยง"แอม"

โดยในวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 3 และตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นคลังเก็บสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่ง  ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา สูง 4 ชั้น ซึ่งบริษัทแห่งนี้ประกอบธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ บริเวณแขวงลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นการหาความเชื่อมโยงกับคดีของแอม หลังจากตำรวจพบว่า เลขล็อตบริเวณขวดของสารไซยาไนด์ ที่ แอม  ใช้ก่อเหตุ ตรงกับล็อตสารไซยาไนด์ที่พบบริเวณคลังสินค้าแห่งนี้  ซึ่งมีตัวแทนของบริษัท นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในครั้งนี้  โดยใช้เวลาตรวจค้นในครั้งนี้ 5 ชม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ตรวจค้นและตัวแทนของบริษัทก็ไม่ได้เผยข้อมูลใดๆ

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลสำคัญ พบว่าแอมจะใช้ห้วงวันหยุดในการก่อเหตุ โดยแรงกระตุ้น พบว่าเมื่อแอมถูกทวงหนี้แอมจะก่อเหตุ จากการสืบสวนสภาพทางการเงินของแอมมีความล้มเหลว มีหนี้บัตรเครดิต ติดบัตรเครดิตบูโร และเมื่อไร่ที่มีการทวงหนี้ จะเลือกเหยื่อและลงมือศุกร์เสาร์อาทิตย์

"เมื่อไหร่ที่มีการทวงเงินไม่ว่าจะเป็นเจ้าหนี้หรือจากบัตรเครดิตเมื่อไหร่ที่มีการทวงเงินจะเป็นได้กระตุ้นทำให้เขาต้องหาเหยื่อ นายกของเขาคือเริ่มจากศุกร์เสาร์อาทิตย์จะเป็นอย่างนี้ทั้งหมดการกระทำของเขาพบว่ามีอะไรกระตุ้นเมื่อไหร่ที่มีการทวงตังค์เมื่อนั้นเขาจะก่อเหตุ จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าสภาพเศรษฐกิจของตัวเขาเองล้มเหลวหนี้สินท่วมไปหมด 3 วันเป็นการพนันออนไลน์ด้วย"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

ทีมข่าวช่อง 8 ไล่เรียงวันเสียชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้องกับแอม พบว่าส่วนใหญ่จะเสียชีวิตในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสัมภาษณ์พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ในช่วงหนึ่งว่า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการพิจารณาโดยพบว่าอาจจะมีตำรวจ 1 นาย ซึ่งเกี่ยวข้องกับแอมโดยไล่ตรวจจากเส้นทางการเงินรวมทั้งการติดต่อทางโทรศัพท์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถาม "รองผกก." ซึ่งเป็นอดีตสามีของแอม โดยมีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เปิดใจที่แรกและที่เดียว โดยระบุว่าอาจจะถูกออกหมายจับ ยืนยันว่าไม่หลบหนี

ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามรองผู้กำกับเพิ่มเติม ภายหลังจากพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ออกมาแล้วบอกว่าอาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มโดยหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นตำรวจ โดยระบุว่าหมายจับอาจจะเป็นผม ส่วนเรื่องรายละเอียดเป็นเรื่องของครอบครัวไม่ขอพูดถึงเบื้องต้นระบุว่ามีใบหย่า

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่าถ้าถูกออกหมายจับจริง โดยรองผกก. บอกว่าผมเป็นคนโง่ที่สุดในคดีนี้ให้พวกคุณไปลองคิดดู ยอมรับมีความกังวล แต่ก็ขอยืนยันว่าไม่ได้รับรู้ หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของแอม โดยตอนนี้ขอรอดูว่าจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ ส่วนการต่อสู้ขอไปต่อสู้ในชั้นศาลจะดีกว่า