ภรรยาของชายวัย 50 ปี ที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในบ้านพักกลางสวนยาง จ.มุกดาหาร สติหลุด คลุ้มคลั่ง คิดถึงสามี จะไปดูจุดเกิดเหตุ จนเดินตกบ่อลึก

วันที่ 2 พ.ค. 2566 จากกรณีนายสุดตา วัย 50 ปี ถูกฆ่าที่บ้านพักกลางสวนยางพารา บ้านคำเขือง หมู่ที่ 3 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยสภาพศพถูกแทงที่คอจนทะลุ และเป็นแผลขนาดประมาณ 1 นิ้ว พร้อมกับมีแผลที่คาง 1 แผล เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พบกรามหักทั้ง 2 ข้าง บริเวณท้ายทอยถูกตีด้วยของแข็ง ที่ข้อมือยังมีก้านกล้วยมัดไว้ บริเวณรอบๆ พบยาดม และเงินอีก 20 บาท

สอบถาม น.ส.อริษา อายุ 39 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองอยู่บ้านกับแม่อีกหลัง ซึ่งห่างกันประมาณ 100 เมตร ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค. ตัวเองได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน เสียงถามว่า "ยอมไหม" ก่อนได้ยินเสียงผู้ตายบอกว่า "ยอมแล้วๆ" ประมาณสัก 10 นาทีเสียงก็เงียบไป ก่อนที่ตัวเองและแม่จะวิ่งออกไปดู เห็นผู้ตายนอนหายใจรวยรินก่อนจะสิ้นใจ ตัวเองคาดว่าผู้ตายอาจจะมีเรื่องกันบริเวณชั้นสองของตัวบ้านเพราะตัวเองได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังและตกอยู่บริเวณบันไดบ้านและสายโทรศัพท์ก็เงียบไป จากนั้นตนเลยให้แม่โทรศัพท์ไปบอกญาติผู้ตายให้เข้ามาที่บริเวณเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่ตามหาผู้ต้องสงสัยที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพร้อมกับได้เข้าสอบสวน น.ส.อริษา ภรรยาของของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ซึ่งข้อมูลที่ได้เบื้องตนตอนนี้ ทราบผู้ต้องสงสัยที่เป็นเพื่อนร่วมวงดูดกัญช าและตอนนี้หายตัวไปตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้านี้ทางชาวบ้านได้เห็นผู้ต้องสงสัยรายนี้วนเวียนอยู่บริเวณบ้านผู้เสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้มาพูดคุยกับนางเทียบ อายุ 61 ปี แม่ยายผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียง ผู้ตายร้องโวยวายว่า "มึงจะฆ่ากูจริงๆ เหรอ"ตอนแรกก็นึกว่าลูกเขยกับเพื่อนหยอกล้อกันปกติ เพราะผู้ตายเป็นคนชอบพูดเสียงดัง จากนั้นไม่นานเสียงก็เงียบไป ตนเองจึงได้บอกลูกสาวให้ไปดูว่า ไม่ใช่มีคนฆ่ามันแล้วเหรอ พอไปดูก็พบว่านายสุดตา ถูกฆ่าจริงๆ

ล่าสุดตำรวจได้สอบถามเพื่อนของผู้ตายคนหนึ่ง โดยเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาว่าเกี่ยวข้องกับการตาย แต่ปรากฏว่านำตัวไปตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะมีสารสีม่วง แล้วก็เจอยาบ้า 1 เม็ด

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพบนางสาวอริษา ภรรยาผู้ตาย อยู่ในอาการเสียสติ สติหลุด คุมตัวเองไม่อยู่ โวยวายหนัก และยังไล่ผู้สื่อข่าวทุบกระโปรงหน้ารถทีมข่าวอีกด้วย

ขณะที่เมื่อช่วง 20.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนคลุ้มคลั่งอาละวาด เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า เป็นนางสาวอริษา อายุ 39 ปี ภรรยานายสุดตา เนื่องจากเกิดอาการเครียดสะสม

ต่อมาเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังนางสาวอริษา คลุ้มคลั่งควบคุมสติไม่ได้ พูดแต่ว่าคิดถึงสามี แล้วก็จะเดินไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านนางสาวอริษา แต่ด้วยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า จึงทำให้พลาดท่าตกลงไปในบ่อน้ำลึก โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวนางสาวอริษา ขึ้นมาจากบ่อน้ำได้แล้ว และรีบนำส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร

สติหลุดผัวถูกฆ่า บ่นคิดถึง เดินตกบ่อลึก