โจรสาวสองตาถั่ว! เข้าไปขโมยพระพุทธรูปในวัด นึกว่าเป็นทองเหลือง ถ่ายรูปส่งให้ลูกค้าดูก่อน แล้วย้อนกลับมาขโมย ที่แท้เป็นแค่เซลิก้า พ่นสีทองเหลือง น้ำหนักใกล้เคียงกัน แต่ไม่มีราคา ด้านพระวอนเอามาคืน แม้ราคาไม่มาก แต่บาปมหันต์

กล้องวงจรปิดของวัดท่าข้ามเจริญศรัทธา หมู่3 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บันทึกภาพโจรสาวสอง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่บริเวณศาลาทำบุญ ก่อนจะเดินสำรวจหาของมีค่า ก่อนเดินไปที่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส แล้ววนกลับมาในศาลาอีกครั้ง ทั้ง 2 คนไปหยุดที่หน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว สีทอง ที่ตั้งอยู่บนตู้บริจาค แล้วหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูป ก่อนจะขี่รถออกไป

ต่อมา ทั้งคู่ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างศาลา หนึ่งในคนร้าย ลงไปจับพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรเนื้อเซลิก้า ที่ถ่ายรูปไปทีแรก โดยยกลงมาวางไว้หลังตู้บริจาค และนำพระพุทธรูปองค์อื่นขยับไปวางแทนที่ ก่อนนำผ้ามาคลุมพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรอุ้มไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบพระฑิคัมพร อาสะโภ อายุ 52 ปี พระลูกวัด ที่ดูแลศาลา เล่าว่า เดินมาทำความสะอาดศาลาแล้วเห็นความผิดปกติ จึงกลับไปดูกล้อง จนพบพฤติกรรมของกะเทยทั้งคู่ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

พระฑิคัมพร บอกว่าโจรสาวสอง ทั้ง 2 คน น่าจะมองหาพระพุทธรูปทองเหลือง แต่มาเจอพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรองค์ดังกล่าว เป็นสีเหลืองทอง และมีน้ำหนัก จึงคิดว่าเป็นทองเหลือง อีกทั้งมีการถ่ายรูปไปให้ลูกค้าดูก่อน จึงจะกลับมาขโมย แต่ไม่รู้ว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว เป็นเนื้อเซลิก้า ซึ่งแทบจะไม่มีราคาเลย พระฑิคัมพรยังบอกว่าอีก ราคาพระอาจจะไม่แพง แต่เวรกรรมนั้นรุนแรงมากกว่า ที่มาขโมยของในวัดโดยไม่กลัวบาปกรรม