"สุดารัตน์" เปิดใจ "ภารกิจสุดท้าย ปิดสวิตซ์รัฐประหาร" หนุน ปชช.มีส่วนร่วมแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ เป็นทางออกตัดวงจรอุบาทว์ ลั่น "ไทยสร้างไทย" ไม่เป็นนอมินีให้ใคร

1 พ.ค. 66 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จัดแถลงข่าว "เปิดใจ ภารกิจสุดท้าย ปิดสวิตซ์รัฐประหาร” ที่ สำนักงานใหญ่พรรคไทยสร้าง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 62 ปี โดยมีบรรดาผู้สมัคร ส.ส.ชิกพรรค ผู้บริหารพรรคเข้าร่วมอวยพร

 

โดยคุณหญิงสุรัตน์ ได้ขอบคุณสมาชิกพรรคและผู้สมัครที่เป็นผู้กล้า ทุกคนที่ร่วมกันทำงานอย่างทุ่มเท เพื่อนำชัยชนะมาประชาชนให้ได้ ยอมรับว่าการมา สาพรรคการเมืองใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย ในยามที่กติกาบ้านเมืองเป็นแบบนี้แต่ทุกคนใจสู้ แม้การเลือกตั้งครั้งนี้ตะอยู่ท่ามกลาง 2 ขั้ว มีการใช้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในการแจกเงิน และการซื้อเสียง ซึ่งถือเป็นการดูถูกประชาชน

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นสงครามครั้งสุดท้ายของ 2 ขั้ว ที่แพ้ไม่ได้ ดังนั้น จะได้เห็นว่าการเลือกตั้งจบ สงครามไม่จบ และเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งในอนาคต เสี่ยงให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก

 


คุณหญิงสุดารัตน์ยังระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังคงวงเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์ แข่งกันด้วยนโยบายประชานินม ออกนโยบายลด แลก แจกแถม เป็นการนำเอาภาษีของประชาชนไปใช้จ่ายฟรีๆ โดยไม่เกิดประโยชน์ ด้านสาธารณสุข การศึกษา การคมนาคม หรือประโยชน์ใดๆเลย ซึ่งนโยบายแบบนี้ จะนำไปสู่การหาทุนคืน การทุจริตคอรัปชั่น และอาจไปสิ้นสุดที่มีคนมาบอกว่า เป็นคนดี แล้วก็รัฐประหาร ซึ่งเป็นการเมืองแบบเก่า และประเทศวนเวียนอยู่ในวงจรแบบนี้มาโดยตลอด

 

พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอตัวทำการเมืองแบบใหม่ คือการเปลี่ยนประชาธิปไตยแบบผู้แทน เป็นประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคิดร่วมทำจากประชาชน โดยการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปลดล็อควงจรอุบาทว์ ออกจากประเทศไทย คืนอไนาจให้กับประชาชนด้วยการเลือก สสร. แล้วค่อยให้พรรคการเมืองมาแข่งขันตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนวางแนวทางไว้ ต้องจบการรัฐประหาร ไม่ให้มีการฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งและนิรโทษกรรมตัวเอง องค์กรอิสระทุกองค์กรต้องตรวจสอบได้ ซึ่งนี่จะเป็นจุดเริ่มต้น เป็นกุญแจ ที่จะไขออกจากวิกฤติความขัดแย้ง

 

จุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย คือ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยไม่สร้าเงื่อนไข เพื่อหาประโยชน์คืนให้กับตัวเองและพวกพ้อง พรรคไทยสร้างไทยจะไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการโดยเด็ดขาด พร้อม ย้ำ ว่า ไทยสร้างไทย เป็นพรรคเดียว ไม่เกี่ยวใคร ไม่เป็นนอมินีของใคร เพราะนายใหญ่ของเราคือประชาชน