ยายวัย 81 ปี หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่ 26 เม.ย.66 ล่าสุดพบเป็นศพนอนเสียชีวิตในไร่อ้อย คาดหลงลืม เดินไปดูไร่ท่ามกลางแดดร้อนจัด แล้วเกิดฮีทสโตรก ช็อกเสียชีวิต

วันที่ 30 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บัณฑูรย์ ศรีเที่ยง ร้อยเวร สภ.แก้งสนามนาง ได้รับแจ้งจากนายพัฒนพันธ์ พลบูรณ์ กำนันตำบลแก้งสนามนาง ว่า มีคนเสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุ บริเวณไร่อ้อย บ้านศาลาหนองขอน ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา จึงประสานไปยัง รพ.แก้งสนามนาง ฝ่ายปกครองอำเภอแก้งสนามนาง และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดแก้งสนามนาง จัดทีมร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งจุดเกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง นอนเสียชีวิตอยู่ในไร่อ้อยของชาวบ้าน ในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อสีเหลือง เสื้อคลุมลายสีชมพูแดง และสวมผ้าถุง ร่างกายถูกแดดเผาจนแห้งกรัง ผิวหนังดำคล้ำ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางนาง อายุ 81 ปี ซึ่งหายตัวออกจากบ้าน และญาติได้ประกาศตามหาตัวตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2566 คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีอาการหลงลืม แล้วเดินออกไปดูไร่อ้อยตั้งแต่ช่วงสาย ๆ โดยไม่มีใครพบเห็น แล้วพยายามจะหาทางกลับบ้าน แต่ด้วยอายุที่มากและสภาพอากาศที่ร้อนจัด น่าจะทำให้เหนื่อยจนหน้ามืดเป็นลม หรือเกิดอาการฮีทสโตรก ทำให้ช็อกเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยฯ ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้ นพ.ชูเกียรติ รวีไชยวัฒน์ แพทย์เวร รพ.แก้งสนามนาง ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนจะให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป