ยายเศร้าลูกสาววัย 63 ช็อกตายคาห้องน้ำ คาดฮีทสโตรก ชาวบ้านตื่นทั้งซอย รู้ข่าววูบดับนึกว่าคดีวางยา

วันที่ 28 เม.ย. 2566 พ.ต.ท พีระ ราศี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนช็อกหัวทิ่มอ่างอาบน้ำเสียชีวิตที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในชุมชนหนองตุ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมอุดรธานี เมื่อไปถึงพบเจ้าของห้องเช่าทราบชื่อคือ นางดอกไม้ อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นผู้ยังอยู่ในอาการตกใจ โดยบอกว่า ลูกสาวหัวทิ่มอาบอ่างน้ำตายในห้องน้ำ เมื่อหน่วยกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบก็พบร่างของ น.ส.กิมน้อย อายุ 63 ปี อยู่ในสภาพเปลือยศีรษะทิ่มลงในอ่างอาบน้ำในห้องน้ำ ขาชี้ฟ้าสภาพซีด เจ้าหน้าที่จึงนำร่างออกมา

ขณะที่ นางดอกไม้ ผู้เป็นแม่บอกว่า ตนเองอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน บ่ายวันนี้ลูกสาวบ่นว่าร้อน อยากอาบน้ำแต่เห็นไปนานกว่า 1 ชม. จึงเดินผลักประตูเข้าไปในห้องน้ำ เห็นขาชี้ฟ้า ตกใจจึงรีบแจ้งชาวบ้านทันที แต่ก่อนลูกสาวเคยบวชชีมาก่อน แต่สึกออกมาได้ 2 ปีแล้วมาอยู่กับแม่ เขาไม่มีโรคประจำตัวอะไร แต่ชอบกินเหล้า สงสัยช็อกหรือวูบดับคาห้องน้ำเพราะอากาศร้อนมาก แต่ไม่รู้ทำไมเขาตายเพราะเขาก็แข็งแรงดี แม่อยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ลูกตายต่อไปแม่จะอยู่กับใคร

ส่วนนางเบญจมาศ มันธะรา อสม.ในชุมชนหนองตุ บอกว่า ยายไปแจ้งบอกว่า ช่วยมาดูหน่อยลูกสาวหัวทิ่มในห้องน้ำ เมื่อมาดูก็ตกใจเห็นคนตายหัวทิ่มอยู่ในห้องน้ำตายแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจทันที แต่ก่อนผู้ตายบวชเป็นแม่ชีมานานกว่า 6 ปี เพิ่งสึกมาได้ 2 ปี ไม่รู้สาเหตุที่สึกออกมา จากนั้นก็มาอยู่เป็นเพื่อนแม่ที่บ้านเช่าแห่งนี้ ลูกและน้องสาวจะส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือน และมีเงินคนแก่ของยายด้วย เขาอยู่กันเพียง 2 คนสองแม่ลูก ส่วนสาเหตุเสียชีวิตไม่รู้เกิดจากอะไรเพราะผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรง คาดว่าอากาศร้อนเขาอาจจะช็อกและวูบคาห้องน้ำแบบนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ เข้าชันสูตรศพคาดว่า อากาศร้อนวันนี้มาก ถึง 42 องศา อาจจะทำให้ผู้เสียชีวิตเข้าไปอาบน้ำวูบหัวทิ่มลงอ่างน้ำ หรือจะมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เสียชีวิตจะได้หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนเกือบทั้งซอย หลังทราบข่าวมีคนวูบดับในห้องน้ำต่างพากันตื่นตกใจพากันมามุงดู เพราะผู้ตายสุขภาพแข็งแรง แต่มาเสียชีวิตวูบดับในห้องน้ำ บางคนก็ซุบซิบว่า ผู้ตายวูบและช็อกคล้ายๆ คดีดังแอมไซยาไนด์ในขณะนี้หรือเปล่า แต่ญาติๆ และคนใกล้ชิดมั่นใจไม่ใช่อย่างแน่นอน