นักธุรกิจสาว ขนพวงมาลัยดอกมะลิสด 5 แสนพวง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เงินสดอีก 5 แสน แก้บนถวายองค์หลวงพ่อทันใจ หลังขอพรสมหวัง

พวงมาลัยดอกมะลิสด 5 แสนพวง มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ถูกเรียงรายเต็มหน้า "หลวงพ่อทันใจ" อายุเก่าแก่ราว 1,300 ปีที่ประดิษฐาน ภายในศาลาวัดดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จนล้นศาลา สร้างความตะลึงให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญกราบไหว้และมาขอพร ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเนื่องจากภาพแบบนี้หาดูได้ยากมาก

สำหรับดอกมะลิ 5 แสนพวง นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา นักธุรกิจสาวจากรุงเทพฯ พร้อม คณะ นำมาถวายให้กับหลวงพ่อทันใจตามความศรัทธา และประสบความสำเร็จหลังจากที่ได้บนบานไว้ เจ้าตัวเผยว่า ศรัทธา "หลวงพ่อพระเจ้าทันใจ" มาก ที่ผ่านมาได้มากราบไหว้ พอกลับไปทำงานก็ประสบความสำเร็จ เคยนำดอกมะลิมาถวายแล้ว 1 แสนพวง ในครั้งนี้ ถวาย 5 แสนพวง และถวายเงินให้วัดอีก 5 แสนบาท การแก้บน เธอวางแผนมาก่อนแล้ว 1 เดือน ติดต่อพ่อค้าให้พื้นที่ ให้ หาพวงมาลัยเอาไว้ ก็ถือว่าเป็นการกระจายรายได้ สร้างอาชีพให้กับคนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง เพราะพวงมาลัยครั้งนี้ ทราบว่า ใช้กำลังคนในการร้อยกว่า 2, 000 คน

นายสรรชัย ว่องสาริกิจ พ่อค้าดอกมะลิ ผู้ที่เป็นคนรวบรวม พวงมาลัย เผยว่า การแก้บนด้วยพวงมาลัยครั้งนี้ ถือว่า มากที่สุดในประวัติศาสตร์ สร้างอาชีพ รายได้ให้กับคนนับพันคน ทั้งคน ที่มาร้อยพวงมาลัย รวมไปถึง คนปลูกดอกกุหลาบ และคนปลูกดอกมะลิ ที่สั่งมาจาก ภาคกลางโดยเฉพาะพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.กำแพงเพชร และ จ.นครปฐม