"ชูวิทย์" ยื่นหลักฐานโอนเงินซื้อเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ร้อง กกต. ยุบพรรคภูมิใจไทย วอนตรวจสอบก่อนเลือกตั้ง ลั่นใครรับเงินผู้สมัคร-พรรคการเมือง นำมามอบพร้อมหลักฐาน จะให้เพิ่มเป็น 10 เท่า

วันที่ 27 เม.ย.66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นหลักฐานสำคัญให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรคภูมิใจไทย จากกรณีผู้สมัคร สส. คนหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว โอนเงินซื้อเสียง 3,000 บาท และแช็ตไลน์ระหว่างผู้สมัคร สส.ลำพูน ของบหาเสียง 3-5 ล้านบาท เพื่อไปซื้อเสียง เรียกร้อง กกต. ฟันผิดพิจารณายุบพรรคภูมิใจไทยอย่างรวดเร็ว

นายชูวิทย์ ถือเงิน 3,000 บาท โยงการโอนเงินซื้อเสียง เมื่อวันที่ 15 เม.ย.66 ของผู้สมัคร สส. สระแก้ว ที่โอนเงินจากบัญชีส่วนตัว 3,000 บาท ให้ชาวบ้าน รวมทั้งนำบทสนทนาระหว่างผู้สมัคร สส. ลำพูนพรรคภูมิใจไทย ที่แช็ตไลน์คุยกับนายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ของบหาเสียง 3-5 ล้านบาท ซึ่งแสดงถึงการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน ดังนั้น กกต.ต้องพิจารณายุบพรรคภูมิใจไทยอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมา

ประเทศไทยราคาถูก จ่าย 3,000 บาทต่อคน ก็ได้เป็น ส.ส. พรรคการเมืองจ่าย ส.ส.เกรด เอ = 60 ล้าน เพื่อไปซื้อเสียงชาวบ้าน รวมทั้งมีการจ่ายเงินชาวบ้านหัวละ 300-500 บาท ให้มาฟังปราศรัย และตอนนี้ที่จังหวัด อำนาจเจริญ ให้ อสม.เก็บบัตรประชาชน ผมจึงประกาศเชิญชวนประชาชนที่ได้รับเงินจาก ผู้สมัคร ส.ส.ไม่ว่า จากเขตไหนจังหวัดไหน พรรคการเมืองไหนก็ได้ และนำมาให้ตนพร้อมเอกสารหลักฐาน ตนจะให้เพิ่มเป็น 10 เท่า ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับข้อมูลการทุจริตของทุกพรรคการเมือง และจะนำมาเปิดเผยต่อไป นายชูวิทย์ กล่าว