พ่อพาลูกสาววัย 14 ปี โร่แจ้งความหลังถูกพระวัดดัง จ.นนทบุรี หลอกจะซื้อรถจักรยานยนต์ให้แลกกับมีเพศสัมพันธ์ โดยมีเพื่อนสนิทเป็นคนพาไป

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 66 ที่สภ.เมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี นายมี อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้าง ได้พาด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกบุญธรรม เดินทางนำหลักฐาน การแช็ตเฟซบุ๊กที่แฟนของน้องเอ ที่คุยกับด.ญ.เตย ซึ่งเป็นนกต่อ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกพระพร เป็นพระลูกวัด อายุประมาณ 50 ปี ของวัดดังแห่งหนึ่งย่านอำเภอเมือง หลอกให้ด.ญ.เอ ไปที่กุฏิวัดก่อนจะกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่

ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรู้จักกับพระพร อายุประมาณ 50 ปี ผ่านเตย อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตน เมื่อกลางเดือนมีนาคม มีอยู่วันนึงเตยทักเฟซบุ๊กมาหาแฟนของตนถามว่าตนอยากได้เงินมั้ย และให้มาชวนตนไปเอาเงินที่วัด ตนเดินเข้าไปในกุฏิพระ ก่อนจะให้กินยาบางอย่าง แลกกับเงิน 1,000 บาท กินเข้าไปสักพักหลังจากนั้นมีอาการมึน และเริ่มทรงตัวไม่ได้ ตอนนั้นเตยก็นั่งเล่นมือถืออยู่ข้างๆ ประมาณตี 2-3 เตยบอกพระว่าให้ทำอะไรก็รีบทำ พระเลยปิดม่านกั้นห้อง และจับหน้าอก เอานิ้วแหย่อวัยวะเพศ ตนมีอาการมึนเมาจึงขัดขืนไม่ได้ แต่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กัน

หลังจากนั้นอีกวันนึง เตยก็ชวนไปอีก เตยมาชวนอีก และวันนั้นก็มีสัมพันธ์กับพระพร โดยตกลงกันขอจักรยานยนต์ 1 คัน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ แถมบอกให้ไปเลิกกับแฟนแต่ตนไม่ยอมเลิก หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ติดต่อกับพระพรอีกเลย เพราะส่วนใหญ่เตย จะเป็นคนติดต่อให้แทน พระให้เงินตนมาเรื่อยๆ 2,000 บาท 500 บาท 300 บาท และ 200 บาท โดยให้เงินผ่านเตย แล้วเตยจะเป็นคนนำเงินมาให้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 66 เตยมาเรียกตนให้ไปพบพระพรที่กุฏิอีกครั้งตอนตี 1 ตนเข้าไปพร้อมกับเตย ไปนั่งพูดคุยกันออกมาจากกุฏิพระพรตอนตี 3 ตนรีบเดินทางกลับบ้าน เท่าที่รู้มานอกจากตนแล้วยังมีเพื่อนได้ข้าวของจากพระพรเป็นรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดอีกด้วย ตอนนี้ตนติดต่อเตยไม่ได้โทรไปไม่รับสาย และพ่อบุญธรรมรู้เรื่องนี้ ได้พาตนไปแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรีเรียบร้อยแล้ว

ด้านพ่อบุญธรรม ของด.ญ.เอ กล่าวว่า ลูกสาวเพิ่งจะยอมเล่าความจริง จึงไปปรึกษากับคนรู้จักว่าจะทำยังไงได้บ้าง ตอนที่รู้เรื่องตนรู้สึกโมโห ถึงน้องจะเป็นลูกบุญธรรม แต่ตนก็รักเหมือนลูกแท้ๆ เรื่องมาถึงตรงนี้ตนไม่อยากให้พระไปทำกับใครอีก โดยได้พาลูกสาวไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองนนทบุรี เพราะกลัวว่าพระจะไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก ตนได้ประสานทนายจิรวัฒน์ ตั้งเจริญถาวร หรือทนายวัฒน์ ให้ช่วยเหลือเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ล่าสุด นายธานี พิกุลทอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบไปยังวัดที่ถูกกล่าวอ้าง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ากุฎิวัดพระพรปิดอยู่ แล้วได้ออกจากวัดไปตั้งแต่ 10.00 น.ของวันนี้

เมื่อมีเรื่องที่ผู้เสียหายไปแจ้งความและเท่าที่ทราบข้อมูลมา ตนได้มีการพูดคุยกับคณะสงฆ์ โดยเบื้องต้นตนยังไม่ได้เห็นข้อเท็จจริงอย่างไร และมีการแจ้งความข้อหาไหน แต่ตามที่ได้ทราบข้ลมูลมา หากผู้เสียหายไปแจ้งความและเป็นคดีความแล้ว เข้าใจว่าเป็นคดีอาญา ผู้ถูกกล่าวหาเป็นพระภิกษุสงฆ์ และเป็นพระลูกวัดที่วัดแห่งนี้ โดยปกติพระรูปนี้ต้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

ขณะที่ พระสมุห์พิสุทธิ์ วิสุทฺโธ รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวว่า ยังติดต่อพระพรไม่ได้ โดยต้องรอสอบถามข้อเท็จจริงก่อน แต่ก่อนหน้านี้ เคยได้ยินเรื่องความไม่เหมาะสมการให้เงินเด็กผู้หญิงในชุมชน มีเด็กขึ้นไปขอเงินบนกุฏิในยามวิกาล มีชาวบ้านเห็นและได้มีการมาพูด อาตมาได้ตักเตือนไปแล้วว่าไม่เหมาะสม ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กคนเดิม ส่วนเรื่องกระทำอนาจารตามที่ได้ข้อมูลมา ต้องรอพิสูจน์ข้อมูลข้อเท็จจริงกับผู้เสียหายและให้คณะสงฆ์ดำเนินการต่อไป

ทางด้านนายบี อายุ15ปี แฟนของ ด.ญ.เอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่า ตนพึ่งมาทราบเรื่องหลังข่าวออกไปเมื่อคืนว่าแฟนตนมีเพศสัมพันธุ์กับพระไปแล้ว ซึ่งทราบมาทีแรกตนคิดว่าเป็นการลวนลาม แต่พอรู้เรื่องจริงๆตนรู้สึกเครียดมากจะผูกคอตายเมื่อคืน แต่พ่อบุญธรรมได้เข้ามาห้ามไว้ ตนได้มีปากเสียงกับแฟนหนัก ตอนนี้ตนรู้สึกคับแค้นใจที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้เพราะตนคบกับแฟนมาได้ 9 เดือนแล้ว ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เวลาแฟนออกไปนอกบ้านแค่บอกกับตนว่าไปหาเพื่อนตนก็ไม่ทราบว่ามาที่วัด ตนได้มีการติดต่อไปยังนกต่อที่เป็นคนพาแฟนเข้าไปหาพระ ได้มีการทะเลาะกันและด่ากัน ตนได้ต่อว่าไปเรื่องที่ทั้งสองคนเห็นแก่เงิน เอาตัวเข้าไปแลก ตนจึงได้พูดคุยกับทางนกต่อนานพอสมควรจึงเข้าว่า ทางนกต่อก็ถูกพระข่มขู่มาเช่นกันให้พาเด็กเข้าไปหาจะให้เงิน พอตนทราบเรื่องก็ทำให้อารมณ์ขึ้นอีกครั้ง และอยากจะเข้าไปฆ่าพระที่วัด และอยากฝากบอกพระที่กระทำเรื่องแบบนี้คือทุเรศมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลตรวจของ ด.ญ.เอ อายุ14ปี จากโรงพยาบาลประมาณ 1-2 วัน เนื่องจาก น.ส.เอ มีเพศสัมพันธ์กับพระห่างมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ทำให้ผลตรวจไม่แน่ชัด