ที่แท้เป็นฝีมือพี่ชาย? ฆ่าน้องสาวหมกศพในช่องเก็บของใต้ถุนบ้าน ในพื้นที่ทับสะแก

จากกรณีพบ น.ส.บุญเรือน อายุ 49 ปี ถูกฆ่าหมกศพในช่องเก็บของใต้ถุนบ้าน ที่บ้านหนองหอย ต.อ่างทอง อ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยพบว่าสภาพศพถูกยัดอยู่ในห้องเก็บของใต้ถุนบ้านด้านหลังบ้าน ศพอยู่ในชุดทำงาน เท้ายังสวมรองเท้าบูธ ที่มือสวมถุงมือ บนตัวผู้ตายพบจอบน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายผู้ตายที่นอนตะแคงคว่ำหน้า และพบว่าที่บริเวณกกหูซ้ายถูกของแข็งฟาด จนกะโหลกศีรษะแตกและคอด้านหลังถูกฟาดจนยุบใบหน้าเละ ไม่มีเค้าโครงร่างเดิม ช่วงบริเวณแก้มซ้ายเป็นแผลกรามหัก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งร่างไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชฯ พร้อมนำอุปกรณ์ที่คาดว่าคนร้ายใช้ลงฆ่าไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และตรวจ ดีเอ็นเอเทียบกับบุคคลต้องสงสัยตั้งประเด็นมีชายมาติดพัน ความขัดแย้งแย่งชิงทรัพย์สินระหว่างเครือญาติ หรือ ฆ่าชิงทรัพย์

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.ทับสะแก นำหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับกุม นายขวัญชัย พี่ชายของผู้เสียชีวิต ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย

โดยนายขวัญชัย ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำ แต่ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ารอพบทนายความ

สำหรับการจับกุมคดีนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลารวบรวมหลักฐานนานกว่า 2 เดือน จากการใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับนายขวัญชัย พี่ชายผู้ตาย ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ทำป้ายติดข้างลูกกรงรถกระบะ ไปจอดตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสี่แยกทับสะแก ตลาดนัด เพื่อให้ชาวบ้านช่วยชี้เบาะแส และถ้าสามารถจับคนร้ายได้จะมีเงินรางวัลให้ 300,000 บาท ในทันที และห้ามจับแพะมาเป็นอันขาด

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีรายงานว่า สันนิษฐานสาเหตุการตายว่าขาดอากาศจากการสำลักควัน ร่วมกับกะโหลกศีรษะแตก สมองได้รับบาดเจ็บ ทำให้ญาติตัดสินใจไม่ทำการฌาปนกิจ โดยทางญาตินำร่างส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ และยืนยันจะไม่มีการฌาปนกิจ น.ส.บุญเรือน จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้เสียก่อน