เพจชื่อดังแฉภาพน่าสงสาร อาหารของพลทหาร แกงจืดวิญญาณเนื้อสัตว์ไก่-หมู ฟักลอยเต็มไปหมด

24 เม.ย. 66 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์รูปภาพอาหารของทหารในค่ายแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพอาหารแกงจืดใส่ฟัก และมีเนื้อสัตว์คาดว่าเป็นไก่หรือหมูอยู่จำนวนนับชิ้นได้

โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า ร้องเรียนตรวจสอบค่าอาหารรายหัวไปไหนได้แค่นี้จริงหรือไม่ เรียนไปยังสื่อสังคมช่วยตรวจสอบให้กับกำลังพลซึ่งเป็นลูกหลานของท่านด้วย

ได้มีกำลังพลของค่าย... มาร้องเรียนเกี่ยวกับอาหารของโรงเลี้ยงที่จัดให้กำลังพล (พลทหาร) กินกันในแต่ละวันว่าอาหารไม่สมน้ำสมเนื้อ น้ำซุปน้ำแกงจะท่วมหม้อส่วนผักกับเนื้อสัตว์ต้องงมหากัน ขอเรียนให้ทราบก่อนนะคะว่าพลทหารและกำลังพลทุกๆ นายของทุกๆ กองพันไม่ได้กินฟรีแต่ทุกคนโดนหักค่าประกอบเลี้ยงกันรายเดือนซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องปรกติค่ะ

คือเข้าใจนะคะว่าข้าวของทุกวันนี้ ผัก เนื้อสัตว์ ปลา วัตถุดิบราคามันดีดขึ้นเยอะมากกว่าแต่ก่อนมาก แพงไปหมดทุกอย่าง แต่.... จะทำยังไงที่โรงเลี้ยงจะประกอบอาหารที่มันสมเหตุสมผล ที่กำลังพลไม่รู้สึกว่าโดนเอารัดเอาเปรียบ ถ้ากองพันอื่นๆ หน่วยอื่นๆ เค้าทำกันได้ แก้ปัญหากันได้แล้วทำไม ค่าย...จึงทำไม่ได้ ทำได้หรือไม่ทำคะ?? ไม่ได้จะปรักปรำ พวกคุณก็ต้องไปสอบสวนกันเอาว่าใครถืองบใครคุมงบ ใครไปจ่ายตลาดซื้อของ ไปถามพ่อครัวที่ทำกับข้าวว่าทำไมอาหารมันออกมาเป็นแบบนี้

ทำไมอ้ายต้มจืดฟักในภาพเห็นวิญญาณเนื้อสัตว์อย่างน่าสงสารน่าสังเวทแบบนั้น ไม่แน่ใจว่าเนื้อหมูหรือเนื้อไก่แต่ที่แน่ๆ คือนับชิ้นได้ ไม่ได้บอกว่าเนื้อสัตว์ต้องท่วมหม้อต้องเต็มหม้อแต่ในภาพนี้นี่มันทุเรศเกินไปไหม เอาจริงๆ นะตอนแรกถ้าน้องมันไม่บอกว่าเป็นกับข้าวของกำลังพลก็กำลังจะคิดว่าน้องต้มเอาไว้คลุกข้าวให้หมาจรในค่ายกิน นึกว่าน้องจะมาของบซื้อข้าวสาร เพราะที่ผ่านมาหลายฐานย่อยมักจะทำกับข้าวแบบในภาพแต่จะต้มหม้อใหญ่ๆ ใส่กระดูกหมู กระดูกเนื้อหรือโครงไก่แล้วเอาไปคลุกผสมกับข้าวหม้อใหญ่ๆ ให้หมาจรในฐานให้ได้กินกัน แต่อันนี้มันกับข้าวของคนไม่ใช่เหรอคะ

ทางเพจโพสต์เพื่อให้ทางหน่วยได้รับทราบปัญหาและหาทางแก้ไขและปรับปรุง ดูแลเอาใจใส่คุณภาพชีวิตภายในรั้วของท่านกันหน่อยค่ะ ถ้าให้พวกนายพันนายพลกินกันแบบนี้ก็คงจะรับกันไม่ได้เช่นเดียวกัน

ล่าสุดได้มีนายทหารไม่แน่ใจ เด็กมันจำชื่อนามสกุลไม่ได้ กำลังให้ไปเอาชื่อมาให้อยู่ ได้ไปตามล่าหาคนที่มาร้องเรียนกับทางภาพและส่งภาพต้มจืดฟักวิญญาณเนื้อสัตว์ ขู่ว่าถ้าไม่ยอมรับจะสั่งขังพลทหารทุกนาย มึงใหญ่มากเลยใช่ไม๊ไอ้คนที่ขู่เนี่ย ดูจะร้อนตัวผิดปกติ ขอให้...ช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ