ฟ้าผ่าเด็กเสียชีวิต 2 คน ใกล้จอมปลวก ขณะเล่นว่าวกลางสนามบินชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูล

พ่อแม่ร่ำไห้จะขาดใจ เมื่อเห็นศพลูกชายนอนเสียชีวิตใต้ต้นเสม็ดขนาดใหญ่ กลางสนามบินชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูล ในพื้นที่ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 เม.ย.66) หลังจากหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.66)

ซึ่งน้องมาร์ค วัย 17 ปี / น้องกิติลักษณ์ 17 ปี และน้องปีมังกร 11 ปี ชื่นชอบการเล่นว่าวเหมือนกัน ได้ขออนุญาตผู้ปกครองมาเล่นว่าว แต่ภายหลังที่บ้านโทรศัพท์เรียก น้องกิติลักษณ์ กลับไปทำธุระที่บ้าน หลังทำธุระเสร็จ จึงกลับมาหาเพื่อนเพื่อจะรับกลับบ้าน เพราะฝนอย่างหนัก และมีสายฟ้าฟาดเป็นระยะ เมื่อมาถึงจุดเล่นว่าวกลับไม่พบตัวทั้งคู่ พบเพียงว่าวที่เล่นตกอยู่ลานกว้าง มองหาแล้วไม่เจอ จึงรีบแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ค้นหาตัวตั้งแต่เมื่อวานก็ยังไม่พบตัว

นายหิรัญ พ่อผู้เสียชีวิต (น้องมาร์ค) บอกว่า หลังหาลูกไม่เจอเมื่อวานนี้ได้ไปหาหมอดูที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทักว่าเด็กอยู่ทางทิศตะวันออกของจุดเกิดเหตุ กระทั่ง ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่และครอบครัวลงพื้นที่ช่วยกันค้นหาอีกครั้ง จนพบร่างน้องมาร์ค และ น้องปีมังกร ในสภาพร่างกายมีรอยไหม้ เสียชีวิตใต้ต้นเสม็ดขนาดใหญ่ และใกล้จอมปลวกด้วย กลางสนามบินชั่วคราว

ขณะ นายอับดลมานับ หลงหัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกดตรี ซึ่งเป็นอีกคนที่ใช้บริการวิ่งออกกำลังกายภายในสนามบินชั่วคราวกองทัพอากาศนี้ เห็นศพเด็กแล้ว คาดว่า น่าจะถูกฟ้าผ่า ขณะมาเล่นว่าว

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองสตูล เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลสตูล พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง