ฮือฮา! ชาวบ้านพบปลาไหลเผือกสีทอง เชื่อมาให้โชคลาภ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไป ที่บ้านเลขที่ 105/1 หมู่4 ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของ ป้าเล็ก อายุ 59 ปี หลังทราบข่าวว่าที่บ้านของป้าเล็ก มีปลาไหลเผือกสีทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบป้าเล็ก และหลานกำลังนั่งดูปลาไหลสีทอง อยู่บริเวณหน้าบ้าน

สอบถาม "ป้าเล็ก" เล่าให้ฟังว่า หลานชายของตน คือนายฉัตรชัย อายุ 25 ปี มีอาชีพหาปลาขาย โดยทุกวันจะนำอุปกรณ์หาปลาไปดักปลาที่คลองน้ำแรงท้ายหมู่บ้านทุกวัน ส่วนใหญ่ปลาที่ได้ก็จะเป็นพวกปลาช่อน , ปลาหมอ , ประสร้อย นาน ๆ ที่ก็จะได้ปลาไหลมาบ้าง โดยเมื่อช่วงหัวค่ำของวันศุกร์ที่ผ่านมาหลานชายได้นำเครื่องมือดักจับปลาไปดักปลาไหลเหมือนเช่นเคย แต่พอตกดึกหลังจากเข้านอนตนได้ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงมาวิ่งเล่นที่หน้าบ้าน และบอกกับตนว่าจะมาขออยู่ด้วย จนตอนเช้าตื่นมาตนก็ได้เล่าให้เพื่อนบ้านฟัง ซึ่งเพื่อนบ้านบอกว่าจะได้หลานเพิ่มอีกคนมั่งแต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร

จนกระทั่งสาย ๆ หลานชายได้กลับมาจากหาปลา และบอกกับตนว่าจับได้ปลาไหลเผือกสีทอง ตัวยาวประมาณครึ่งเมตร ทำให้ตนเองตกใจมาก และคิดถึงความฝันเรื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา จึงเล่าให้หลานๆ ฟัง จากนั้นได้นำตู้มาใส่ปลาไหลไว้ ซึ่งตนคิดว่าปลาไปตัวนี้จะมาให้โชคเป็นแน่ และคิดว่าจะเลี้ยงปลาไหลนี้ไว้ถ้าใครมาขอซื้อก็จะไม่ขายเด็ดขาด