ผัวเก่าหึงโหดตามรัว 15 นัด ดับแฟนใหม่ เพื่อนคาดแอบติด GPS ไว้ในรถเมีย สะกดรอยตาม

วันที่ 23 เมษายน 2566 เกิดเหตุยิงกันบริเวณถนนคอนกรีตซอยโรงหมู หมู่ที่ 12 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้ว

ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนคอนกรีต เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรอยเลือดและปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนพื้นถนนและริมทางจำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีกจำนวน 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ นายณัฐวุฒิ อายุ 25 ปี เพื่อนๆ ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้วไปก่อนแล้ว แต่ทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือยิงคือ นายปฏิภาน อายุ 30 ปี

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุจะเห็นว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.29 น. จะเห็นนายณัฐวุฒิ ผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์สีฟ้าขาว ขี่ออกไปรับนางสาวเมย์ เพื่อเข้าไปที่บ่อน้ำจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะเห็นนางสาวเมย์ ขี่รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีน้ำเงิน ขับตามเข้าไปก่อนจะเกิดเหตุ โดยกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนที่ผู้ก่อเหตุ กระหน่ำยิง 3 ชุด รวมทั้งหมด 15 นัดด้วยกัน

หลังจากนายณัฐวุฒิถูกยิง เวลา 09.05 น. จะเห็นรถเก๋งสีน้ำเงินของนางสาวเมย์ ขับออกมาจากซอยที่เกิดเหตุ ซึ่งในรถ เพื่อนๆได้ขับพานายณัฐวุฒิ ผู้ตายนำส่งโรงพยาบาล โดยมีนางสาวเมย์นั่งอยู่ภายในรถด้วย

ทีมข่าวช่อง 8 สอบถามนางสมัย (นามสมมุติ) ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้าตนเองและญาติๆ รวมถึงผู้เสียชีวิตได้มาช่วยกันจับปลาในบ่อที่เลี้ยงไว้ ต่อมาได้มีผู้หญิงรายหนึ่งโทรศัพท์มาตามให้ผู้ตายออกไปรับมาที่เกิดเหตุ และหลังจากกลับเข้ามา นายณัฐวุฒิผู้ตายได้ยืนเช็ดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ ส่วนหญิงสาวที่ไปตามมา ขับรถเก๋งสีน้ำเงินเข้ามาจอดใกล้บ่อปลา แต่ไม่ได้ลงจากรถ

หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาที ได้มีรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเข้ามาจอดใกล้กับรถของฝ่ายหญิง ก่อนจะเปิดประตูรถลงมา และวิ่งเข้าไปหานายณัฐวุฒิผู้ตาย ที่กำลังยืนเช็ดรถอยู่ พร้อมพูดว่า “มึงเจอกู” จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แล้วมือปืนได้ขึ้นรถหลบหนีไปทันที

ส่วนนายณัฐวุฒิ ถูกยิงตกลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งคาดว่า ช่วงเกิดเหตุพยายามจะหนีแต่ไม่พ้น ต่อมาตนเองและหลานๆ ได้ลงไปช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ พบว่า มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ ขมับขวา 1 นัด คอ 1 นัด และหลัง 1 นัด มีเลือดออกจำนวนมาก หายใจรวยริน ตนเองจึงรีบบอกให้เพื่อนของผู้บาดเจ็บ รีบพาตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้หญิงที่นั่งอยู่ภายในรถเก๋งสีน้ำเงิน หลังเกิดเหตุ ได้ลงจากรถและวิ่งมาดูคนเจ็บ ตนเองพยายามถามว่า เธอเป็นใครแล้วเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกเจ้าตัวไม่ยอมตอบแต่พอผ่านไปสักพักมีชาวบ้านมาเค้นถาม ถึงยอมรับว่า คนที่มาก่อเหตุเป็นอดีตสามีเก่า ส่วนผู้ตายที่ถูกยิงตายนั้นเป็นแฟนใหม่

ขณะที่นายกล้า (นามสมมุติ) เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า อยากขอความยุติธรรมให้กับเพื่อน เนื่องจากว่า ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิเคยเล่าให้ฟังว่า ได้คบหากับนางสาวเมย์สักพักแล้ว ซึ่งเพื่อนของตนเองรู้ว่านางสาวเมย์มีลูกกับอดีตสามี 2 คนแล้ว แต่นางสาวเมย์เคยบอกนายณัฐวุฒิว่า ได้เลิกขาดกับอดีตสามีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้จึงไม่มีใครคิดว่า นายณัฐวุฒิจะถูกอดีตสามีของนางสาวเมย์ตามมายิง

และคาดว่า สาเหตุที่อดีตสามีของนางสาวเมย์ตามมาที่เกิดเหตุได้ถูก เนื่องจากได้แอบติด GPS ที่รถของฝ่ายหญิง หรือไม่ นางสาวเมย์อาจจะโทรนัดให้อดีตสามีมา ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่นางสาวเมย์พูดกับเพื่อนของตนเองว่าตัดขาดกับฝ่ายชายแล้วจริงหรือไม่ และหากตัดขาดจริง ทำไมฝ่ายอดีตสามีถึงตามมายิงเพื่อนของตนเองได้

 

ในเวลาต่อมา พันตำรวจเอก พรชัย อริยานนท์ ผกก.สภ.บ้านแพ้ว ได้รับการประสานจากนายปฏิภาน ผู้ก่อเหตุ ติดต่อขอมอบตัวพร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. และรถยนต์โตโยต้า ที่ใช้ก่อเหตุ โดยครอบครัว และนางสาวเมย์ อดีตแฟนสาว ได้ขึ้นไปเยี่ยมนายปฏิภาน บริเวณชั้น 2 ของโรงพัก จากนั้นเมื่อครอบครัวและนางสาวเมย์เห็นนักข่าวที่ทยอยเดินทางมาทำข่าว ทั้งหมดจึงรีบเดินทางกลับทันที

ทีมข่าวพยายามสอบถาม นางสาวเมย์ แฟนสาวของผู้ก่อเหตุถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก้มหน้าไม่ยอมตอบคำถามใดๆ อ้างว่า เป็นเพียงแค่เพื่อนของผู้ก่อเหตุเท่านั้น จากนั้นได้รีบเดินขึ้นรถเก๋งสีน้ำเงินขับออกไปทันที

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุดพนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำนายปฏิภาณผู้ก่อเหตุเนื่องจากอยู่ระหว่างรอทนายความของผู้ก่อเหตุ คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเริ่มสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายปฏิภาณ 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร