ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เด็กชาย วัย 4 ขวบ หายตัวลึกลับ หลังวิ่งเล่นใกล้กับศาลภายในหมู่บ้าน ญาติแจ้งกู้ภัยฯ ช่วยระดมค้นหาทั้งบนบกและในลำห้วยใกล้จุดที่หายังไงก็ไม่พบ แต่มีหมอดูบอกว่าที่หาไม่เจอ เพราะถูกวิญญาณผีตายโหงบังตาเอาไว้

 

เด็กชายธนาการ หรือ น้องตะวัน อายุ 4 ขวบ ได้หายออกไปจากบ้านเมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (22 เม.ย.66) หลังจากไปวิ่งเล่นกับพี่สาววัย 10 ขวบ และสุนัขคู่ใจ ที่บริเวณศาลปู่ขุนสัมฤทธิ์-ย่ามา ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านห้วยเหนือ หมู่ 9 ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยอยู่ห่างจากบ้านเพียง 20 เมตร เท่านั้น จากนั้นก็ไม่พบอีกเลย แต่ไปพบเจ้านวล สุนัขตัวโปรดของน้องตะวันลอยคออยู่บริเวณริมห้วยลำปะเทีย ที่อยู่หลังบ้าน กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ และชาวบ้านได้ช่วยกันค้นหาน้องตะวันที่สูญหายทั้งบนบก และในน้ำ แต่หาอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่เจอ

ขณะที่นางสาวกรรณิกา แม่ของน้องตะวัน บอกว่าลูกชายอยู่บ้านกับยาย ส่วนตนขายของอยู่ที่ข้างร้านสะดวกซื้อ ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร กระทั่งมีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าลูกชายหายไปจากบ้าน ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย ที่ผ่ามาลูกไม่เคยหายออกจากบ้าน

สอบถาม นางบัวลอย ยายน้องตะวัน บอกว่าวันนี้ตนก็อยู่บริเวณบ้านใกล้เห็นหลานเล่นกับพี่สาวของเขาตนก็มองดูเขาก็เล่นกันปกติจนกระทั่งเขามาเล่นอยู่บริเวณศาลที่อยู่ใกล้บ้านแล้วหายไปจนกระทั่งมีชาวบ้านเห็นเจ้านวล สุนัขที่เขาเล่นด้วยประจำ ลอยคออยู่บริเวณลำห้วยหลังหมู่บ้านจนคาดว่าเขาน่าจะจมน้ำ จึงโทรหากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ให้ลงมาตรวจสอบแต่ก็ไม่เจอ จากนั้นด้วยความร้อนใจ ทางครอบครัวจึงไปปรึกษาดูหมอ ซึ่งหมอดูบอกว่าวิญญาณผีตายโหงบังตาเอาไว้ ทำให้มองไม่เห็น ให้นำเหล้าไปเซ่นผี แต่ไม่ได้บอกว่ายังมีชีวิตหรือตายไปแล้ว หลังจากนั้นช่วงค่ำ ทางครอบครัวก็ได้ทำพิธีเซ่นไหว้ตามความเชื่อเพื่อให้หาน้องตะวัน เจอโดยเร็วที่สุด แต่ก็ยังหาน้องตะวันไม่เจอ