ใช้ไฟเท่าเดิมค่าไฟฟ้าพุ่งพรวด !! จากเดิมเคยจ่าย 4 แสนบาท ต้องจ่าย 7 แสนบาท "เจ้าของรีสอร์ต" โอดเปิดมา 40 ปี เพิ่งเจอวิกฤตค่าไฟฟ้าแพง

22 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง จังหวัดระยอง กำลังเป็นกระแสโด่งดังเพราะโดนวิกฤตค่าไฟฟ้าแพงทั้งที่ใช้ไฟฟ้าเท่าเดิม

 

สำหรับค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่ายรอบบิลล่าสุดกระโดดพุ่งพรวดขึ้นมาถึง 3 แสนบาท จากเดิมจ่ายอยู่เดือนละ 4 แสนกว่าบาท ก้าวกระโดดมาเป็น 7แสนกว่าบาท มาแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ภาระค่าใช้จ่าย ที่วางไว้เกิดผิดพลาดเพราะเปิดมา 40 ปี เพิ่งเจอ วิกฤตค่าไฟฟ้าแพง แบบนี้ครั้งแรก

 

ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ทางรีสอร์ต ได้ให้ น.ส.พนิดา ฉัตรวรโชติ อายุ 33 ปี พนักงานต้อนรับเป็นผู้ให้ข้อมูล

 

น.ส.พนิดา กล่าวว่า ที่รีสอร์ต ทางผู้บริหารได้วางแผนการใช้จ่ายเรื่องค่าไฟฟ้ามาโดยตลอดแต่ครั้งนี้มันวิกฤตจริงๆ จากเดิมจ่ายอยู่ที่ 4 แสนต้นๆ มาแบบพรวดเดียว 7 แสน ขึ้นมา 3 แสนทั้งๆที่ใช้ไฟฟ้าเท่าเดิม ลูกค้าเท่าเดิม

ตอนนี้ทาง รีสอร์ต ก็ได้ตรวจเช็กระบบไฟฟ้าทั้งหมดว่ามีไฟรั่ว ไฟช็อตอะไรตรงไหนหรือไม่ตรวจแล้วก็ไม่มี ทุกอย่างปกติ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาคำตอบหาสาเหตุที่ค่าไฟฟ้าขึ้นมาทีเดียว 3 แสนบาท

 

แล้วถ้าเดือนหน้าขึ้นมายอดเป็นล้านจะทำอย่างไรเราพึ่งจะผ่านวิกฤต โควิดมา กำลังจะเริ่มมีลูกค้า กลับต้องมาเจอ วิกฤต ค่าไฟ้าแพงแบบควบคุมไม่ได้แล้วแบบนี้ผู้ประกอบการจะอยู่กันอย่างไร เป็นคำถามฝากถึงการไฟฟ้า

 

ท้ายนี้ทาง รีสอร์ตได้ให้เอกสารเปรียบเทียบยอดการจ่ายค่าไฟฟ้าของเดือนก่อนๆ โดยที่ผ่านมา จ่ายไม่เกิน 4 แสนจะมีช่วงลูกค้าเยอะสุดค่าไฟฟ้าก็ขยับขึ้นมาไม่มากแต่ครั้งนี้มันขึ้นมาเกินควบคุมจริงๆ เปิดมา 40 ปีไม่เคยเจอมาก่อน

 

อย่างไรก็ตามค่าไฟฟ้าแพงถือว่าเป็นวิกฤตของคนทั้งประเทศไปแล้วในตอนนี้ เพราะมีข่าวนำเสนอทุกวันเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าแพง บางบ้านถึงกับอุทานว่าเกิดมาจนหัวหงอก ไม่เคยเจอวิกฤตค่าไฟฟ้าแพงแบบนี้มาก่อน