ผบ.ตร. คนบรรจุศพ น้องสาวจีจี้ ประสานเสียงยืนยัน ไม่มีตายทิพย์ วอนโซเชียล นักข่าวหยุดส่งต่อเฟคนิวส์ทำครอบครัวทั้งสองฝ่ายเสียหาย

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์และสื่อมวลชนหลายแขนงสงสัยกรณีเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ "จีจี้" เน็ตไอดอลสาว และ "อิคคิว" ภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่านอโศกมนตรีว่า คดีนี้ผู้เสียชีวิตฝ่ายชายเสียชีวิตจริงหรือไม่ และมีขั้นตอนในการตรวจพิสูจน์ศพของฝ่ายชายในที่เกิดเหตุ และการเก็บศพลงมาจากจุดเกิดเหตุถูกต้องตามขั้นตอนประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหรือไม่

ทีมข่าวช่อง 8ได้ตามไปเจอกับนายกล้า(นามสมมติ) เจ้าหน้าที่อาสา ซึ่งมีหน้าที่เป็นคนรับศพของอิคคิวจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ส่งไปยังวัด ได้ยืนยันว่า ตนเองนั้นเป็นอาสาทีมเดียวที่ขึ้นไปเก็บศพ มีเจ้าหน้าที่อาสาแค่ 7 คนที่ขึ้นไป มีตนเองเห็นหัวหน้าทีม ยืนยันเห็นทั้งสองศพอยู่ในห้องจริงๆ และตนเองเป็นคนเก็บศพทั้ง 2 คนทุกกระบวนการ

ตนเองเป็นคนเห็นศพของอิคคิว และน้องจีจี้กับตา และยังเป็นคนนำร่างของอิคคิวและจีจี้บรรจุใส่โลงทั้ง 2 ศพด้วย น้องจีจี้ใส่โลงสีขาว ส่วนอิคคิวใส่โลงสีทอง ก่อนจะปิดฝาโลง โดยอิคคิวฝ่ายชายตนเองก็เคลื่อนศพใส่รถพาไปที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหารไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 เมื่อไปถึงวัด ตนเองก็ได้นำศพอิคคิว ตั้งรดน้ำศพ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ส่วนเรื่องพลาสติกที่หุ้มโลงศพที่มีคนเอาไปวิจารณ์ว่า บรรจุศพแต่ยังไม่ได้แกะพลาสติกที่โลง ก็เพราะศพขณะนั้นยังไม่บรรจุ นักข่าวอาจจะเข้าใจผิดว่า ใส่ร่างคนตายไปแล้วทำให้เข้าใจผิดกันเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พูดคุยกับพระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่า ครอบครัวของ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้จริง ซึ่งทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของอิคคิวมาให้ดู และจากการสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบ ก็พบว่า เป็นใบมรณบัตรฉบับจริง โดยเมื่อวานนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัวจึงทำอย่างรวดเร็ว ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็ปล่อยให้เป็นไปตามนั้น และในช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพก็เห็นร่างของอิคคิวจริง

ส่วนการทำพิธีก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นทั่วไป แต่ผ้าที่คลุมรูปหน้าศพเป็นความประสงค์ของเจ้าภาพที่ต้องการแบบนั้น สุดที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนยันว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ทำทุกอย่างเป็นปกติตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนทางครอบครัวของอิคคิวไม่ได้กำชับหรือขออะไรเป็นพิเศษแต่ขอทำพิธีแค่ภายในครอบครัวเท่านั้น และขอเป็นการทำพิธีกันภายในแบบเรียบง่าย สวด 3 จบ ตามประเพณีปกติ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 22 เม.ย. เวลา 13.00 น. ส่วนเหตุผลที่ต้องฌาปนกิจศพ 13.00 น. ก็เพราะ ก่อนหน้านี้ 16.00 น. มีอีกศพจองไว้แล้วเท่านั้น

สำหรับกระแสข่าวว่า ศพที่ทางวัดนำมาทำพิธีเป็นศพปลอม หรือไม่มีศพอยู่ในโลงอยู่จริง เป็นการตายทิพย์นั้น ยืนยันว่า ร่างที่นอนอยู่ภายในโลงศพนั้น เป็นร่างของอิคคิวจริง เพราะตนเองช่วงรับศพตั้งแต่วันแรก ก็เห็นศพตั้งแต่ทำพิธีรดน้ำศพ และใส่โลงศพแล้ว ตนเองเห็นกับตา ซึ่งได้มองจากโลงเย็น ซึ่งศพของอิคคิว จะไม่ได้อยู่ในโลงศพสีทองที่ตั้งทำพิธีแต่จะอยู่อีกโลงศพ ซึ่งเป็นโลงเย็นสีน้ำเงินที่ตั้งอยู่ข้างๆ กัน เนื่องจากทางวัดและครอบครัวก็ต้องการถนอมศพไว้ให้อยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ หากใส่โลงสีทองที่ไม่ใช่โลงเย็น ช่วงนี้อาการร้อนจัด ก็อาจจะทำให้ศพไม่สมบูรณ์และเสื่อมสภาพได้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความปกติ ทางวัดไม่มีอะไรแอบแฝงทั้งนั้น

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ยืนยัน อิคคิวตายจริง เรื่องนี้มีพยานยืนยันจำนวนมาก และตำรวจดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริง โดยมีพลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ดูแลคดีนี้ด้วยตัวเอง ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ขณะเดียวกัน น้องสาวจีจี้ ตอกกลับสื่อผ่านทวิตตเตอร์ ระบุว่า "โคนันเยอะมาก" "นักข่าวมั่วค่ะ จบ ไม่มีใครเข้าที่เกิดเหตุได้ นอกจากเพื่อนสนิทและครอบครัว" ทีมข่าวได้ไปพบกับน้องสาวของน้องจีจี้ ยืนยันว่าวันเกิดเหตุตัวเองเดินทางไปกับพ่อที่คอนโดของพี่สาว ตอนนั้นนักข่าวทั้งหมดอยู่ด้านนอกไม่สามารถเข้าไปภายในได้ และจะให้อยู่ที่บริเวณฟุตบาทด้านหน้าคอนโดเท่านั้น

ส่วนตัวเองนั้นเข้าไปด้านในวันเกิดเหตุคนเสียชีวิตมีสองศพ คือ พี่สาวของตัวเอง และอิคคิว โดยพ่อของตัวเองยังได้เห็นศพของทั้งคู่ด้วย ซึ่งก็สามารถยืนยันได้ว่าทั้งคู่นั้นเสียชีวิตแล้วจริงๆ แต่กลับยังมีการสร้างเฟคนิวส์ขึ้นมา ทำให้ได้รับความเสียหายบางส่วนก็รุมด่าครอบครัวของตัวเอง ว่ารับเงินจากอีกฝั่งมาทั้งทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงอยากจะขอให้หยุดการส่งต่อข้อความแบบนั้นด้วย