สลด! เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือ ทำ CPR ยื้อผู้ป่วยหมดสติ ก่อนที่ตัวเองจะฟุบล้มต่อหน้าเพื่อนกู้ภัย เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 20 เมษายน 2566 พ.ต.ต.ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน)สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือผู้ป่วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จะหมดสติแล้วล้มลง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา จึงเดินทางมาตรวจสอบ บริเวณภายในห้องเก็บศพพบร่าง ไร้วิญญาณ นายสมศักดิ์ อายุ 45 ปี นามเรียกขานรหัสอุทัย 416 นอนอยู่บนเตียง สวมใส่เสื้อชุดปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา พบมีเลือดไหล ออกบริเวณจมูก โดยมีเพื่อน ๆ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ที่ทราบข่าวต่างมาแสดงความเสียใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความ เศร้าโศก

สอบถามนายปัญญา ชูมะณี รหัสอุทัย 402 เผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยหมดสติ อยู่ภายในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 1 จึงเดินทางไปช่วยเหลือพบว่าผู้ป่วยมีอาการสาหัส จึง ทำ CPR ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มาสมทบ เพื่อช่วยเหลือทำ CPR พอได้รับแจ้งเหตุ ทาง นายสมศักดิ์ ซึ่งขณะนั้น ได้ขับวิน จยย.รับจ้างอยู่ ได้รับแจ้งวิทยุจึงได้รีบมาช่วยเหลือพร้อมช่วยเจ้าหน้าที่ทำ CPR ผู้ป่วย อยู่ถึง 3 ครั้ง ก่อนประสาน ทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลอุทัยมา ยังที่เกิดเหตุ แต่พอทีมแพทย์มาถึง ตรวจเช็กชีพจร และยืนยันผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์ รถกู้ชีพจึงเดินทางกลับโรงพยาบาล

จากนั้นนายสมศักดิ์ ซึ่งยืนอยู่กับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอีก 1 คน ค่อย ๆ ล้ม ฟุบลงไปทันที แล้วมีเลือดไหลออกทางจมูกหมดสติ ไม่มีชีพจรเพื่อน เจ้าหน้าที่ กู้ภัย จึงได้รีบ ทำ CPR นายสมศักดิ์ ทันทีก่อนจะเรียกรถกู้ชีพโรงพยาบาลอุทัย คันเดิมกลับมารับตัว นายสมศักดิ์ นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี ทันที พอถึงโรงพยาบาลได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาล ออกมาแจ้งว่านายสมศักดิ์นั้นเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้า ทุกคนต่างตกใจ และเสียใจในการจากไปของนายสมศักดิ์

ซึ่งนายสมศักดิ์นั้น ได้เข้ามาอยู่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจมานาน 15 ปี โดยนายสมศักดิ์มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พอถึงวันเวรก็จะออกมาช่วยเหลือสังคม ซึ่งนายสมศักดิ์มีโรคประจำตัว คือโรคความดัน การจากไปในครั้งนี้ สร้างความเสียใจ ให้กับเพื่อน ทุกคนที่ได้ร่วมงานกับนายสมศักดิ์มาโดยตลอด และนึกไม่ถึง ว่าทางสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จะต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปอีก 1 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งเสียเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง 3 คนในเวลาไล่เลี่ยกันโดยรายแรกเสียชีวิตจากการ ที่นั่งใกล้เพื่อนแล้วเพื่อนนำปืนมาเล่นจนถูกยิงเสียชีวิตส่วนอีก 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำทีมเจ้าพระยาของหน่วยกู้ภัยอยุธยา ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่งม ใบพัดเรือ ก่อนที่ทั้งสองคนจะถูกดูดเข้าไปในท่อสูบน้ำจนทำให้เสียชีวิตทั้งคู่

ตอนนี้ทางญาติทราบข่าวแล้ว เสียใจเป็นอย่างมาก กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อมา รับศพ ส่วน ร่างของนายสมศักดิ์ ทางพนักงานสอบสวนให้ส่งศพไปชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป