สลด! เด็กน้อย 3 คน ชวนกันไปเล่นน้ำในสระหลังสวนลิ้นจี่ จมดับ 1 ศพ ที่ความลึกเกือบ 2 เมตร

เมื่อ เวลา 17.50 น. วันที่ 19 เม.ย. 2566 พ.ต.ท.สวัสดิ์ โครตบรรเทา สว.สอบสวน สภ.ธวัชบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำ ด้านหลังสวนลิ้นจี่ ม.2 บ้านจอมพล ต.นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลนิเวศน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลธวัชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำที่อยู่ใกล้กับสวนลิ้นจี่ของชาวบ้านกว้างประมาณ 6 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร ระดับน้ำลึกประมาณ 70 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร พบศพเด็กชายวัย 7 ขวบ อยู่บริเวณริมสระน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านลงให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาจากสระน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย ญาติไม่ติดใจสาเหตุในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบสวน ตาของผู้เสียชีวิต ที่นำศพขึ้นจากสระน้ำ ให้การว่า ก่อนพบศพตนเห็นเด็กหญิง 2 คน อายุประมาณ 5-6 ขวบ ได้เดินขึ้นมาจากสวนลิ้นจี่ ซึ่งตนก็กำลังเผาถ่านอยู่หลังบ้าน แต่ตนเอะใจว่าเด็กหญิง 2 คน ตัวเปียกโชกเหมือนกับไปเล่นน้ำมา ตนจึงถามว่าเด็กชายอาร์มอยู่ไหน เด็กหญิงจึงตอบว่า โดนรถตู้จับไปแล้ว แต่ตนก็ไม่ปักใจ เชื่อจึงได้รีบไปดูที่สระน้ำ ก่อนพบศพในเวลาต่อมา

"พอตนมาถึงก็ไม่พบรองเท้า แต่พบร่องรอยเท้าเด็กลงไปเล่นน้ำ จึงรีบลงไปงมหาโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็พบศพจมอยู่ก้นสระ จากนั้นจึงเรียกชาวบ้านให้มาช่วย เนื่องจากจุดที่พบศพอยู่บริเวณกลางสระ ซึ่งมีความลึกประมาณ 1.5 เมตร" ผู้เป็นตา กล่าว