สท.ที่ จ.ขอนแก่น เซ็งหนักมาก โอนเงินเป็นหมื่น จ้างคณะหมอลำ ไปแสดงวันสงกรานต์ สุดท้ายโดนเท พบเหยื่ออีกเพียบ

นายแดนชัย อายุ 41 ปี สมาชิกสภาเทศบาล ต.แก่นฝาง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำหลักฐานต่าง ๆ และใบแจ้งความ มาร้องทุกข์กับนักข่าว บอกว่า ถูก หัวหน้าวงหมอลำ "นัตตี้ โปรโมชั่น" หลอกให้โอนเงินมัดจำ จ้างมาแสดงช่วงสงกรานต์ สุดท้ายโดนเท บล็อกเฟซบุ๊ก และบล็อกเบอร์มือถือ หนีไป มีผู้เสียหายแล้วหลายราย

ผู้เสียหาย บอกว่า เคยว่าจ้างหมอลำคณะนี้ มาแสดงแล้ว 1 ครั้งช่วงปีใหม่ พอถึงสงกรานต์ จึงติดต่อไปอีก เพื่อว่าจ้างให้มาแสดงที่หมู่บ้าน ทำสัญญาผ่านเฟซบุ๊ก รายละเอียดคือจะเดินทางมาแสดงหมอลำ วันที่ 14 เมษายน จากนั้นโอนเงินมัดจำ 10,000 บาท พอถึงวันจริง กลับไม่มา และเงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปแจ้งความที่ สภ.บ้านฝาง และยังพบผู้เสียหายอีกหลายราย ถูกโกงลักษณะเดียวกัน จ่ามัดจำไปแล้ว 10,000 - 20,000 บาท บางรายสูงถึง 60,000 บาท ก็ไม่ได้ไปแสดงตามที่ลงไว้ในสัญญา

สาวนักร้องหมอลำ "น้ำหนึ่ง ฑิฆัมพร" ก็โพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่า กลายเป็นเหยื่อเหมือนกัน "ทุกคนตอนนี้ นัตตี้ โปรโมชั่น #เลาหนีเด้อจ้า ถิ่มภาระถิ่มปัญหาไว้ให้คนอื่น หนูเป็นแค่นักแสดง บ่ได้เป็นคนรับงานนำเพิ่น จักงานแต่ละงานเลายุไสหนูบ่รู้ หนูกะเป็นเหยื่อคือกัน เลาเป็นหนี้หนูยุ 160,000 บาท ตั้งแต่งานปีใหม่ ทันได้ค่าตัวและหนี้ แม่นยุที่เคยคบกัน แต่บ่ได้รับรู้เรื่องมัดจำรับงานนำเลา มีแค่เลาเช็คไปลำให้สื่อๆ ได้รับค่าตัวเท่าคนอื่นค่ะ save ฆัมพร แหน่เด้อ งานที่เหลือช่วงสงกรานต์ ขอบ่ไปเด้อจ้า คนรับงานเลาบ่ยุ หนูขอเซฟตัวเองก่อนเด้อจ้า"

ทีมข่าวไปดูที่เฟซบุ๊ก "นัตตี้ โปรโมชั่น" ที่ใช้ติดต่อรับงาน และโปรโมต พบว่า โพสต์สุดท้าย คือ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ไปแสดงอยู่ที่ บ้านสร้างแก้ว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ แม้จะมีผู้ว่าจ้าง เข้าไปคอมเมนต์ สอบถามกันหลายคน แต่ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ