กรรมตามทัน! หนุ่มแอบตัดสายไฟใต้ดิน ถูกชอร์ตเสียชีวิตคาท่อ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกัน ขี่ จยย. หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 เมษายน 2566 พ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ต ที่เกิดเหตุภายในท่อระบายน้ำถนนเลียบทางด่วนอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน - ปากเกร็ด) ม.1 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามโคก อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุภายในท่อระบายน้ำซึ่งเป็นท่อคอนกรีตไม่มีฝาปิดภายในมีน้ำขังและมีสายไฟฟ้าแรงสูงเดินอยู่ภายในความสูงจากปากบ่อประมาณ 4 เมตร ภายในท่อระบายน้ำพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอยู่ในลักษณะจมอยู่ใต้น้ำ โดยที่สายไฟฟ้าขนาดใหญ่มีร่องรอยการถูกปลอกจนผิวฉนวนหุ้มถลอกและมีร่องรอยการชอร์ตของกระแสไฟฟ้า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการตัดระบบกระแสไฟฟ้าส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง พร้อมใช้อุปกรณ์ตรวจเช็กกระแสไฟฟ้าอย่างรัดกุมเพราะสายไฟฟ้านั้นเป็นสายแรงสูงขนาด 22,000 โวลต์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาทำการชันสูตร

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องใช้เครื่องอัดอากาศและอุปกรณ์กู้ภัยมาใช้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับเจ้าหน้าที่เพราะภายในอาจจะเป็นพื้นที่อับอากาศหรือมีแก๊สพิษ ก่อนจะทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตขั้นมาได้ จากการชันสูตรเบื้องต้นพบเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อสีลาย กางเกงยีนสามส่วนสีน้ำตาล สวมรองเท้าแตะ ที่แขนขวามีรอยสักแบบลงสีรูปไอ้มดแดง ขณะที่แขนทั้งสองข้าง ศีรษะและแผ่นหลังมีร่องรอยการถูกกระแสไฟฟ้าช็อกจนไหม้ จากการค้นอย่างละเอียดไม่มีเอกสารที่ทางราชการออกให้ติดต่อ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ได้เดินทางมาตรวจสอบคาดว่าไม่ใช่บุคคลในพื้นที่

ทางด้านนายสำเริง อายุ 53 ปี รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่และกำลังจะไปออกตรวจโดยรอบพื้นที่ มีชาย1คนที่อยู่บนด้านบนท่อตะโกนเรียกตนเองเพื่อขอความช่วยเหลือตนเองจึงยื่นไม้ลำยาวให้เพื่อให้ชายดังกล่าวดึงเพื่อนขึ้นมาโดยไม่คิดว่าทั้งคู่จะมาตัดสายไฟฟ้าด้านในก่อนจะเกิดการชอร์ตเสียงดังเกิดขึ้นถึง 3 ครั้ง จากนั้นเพื่อนอีกคนได้ขับ จยย.หลบหนีไปเป็น จยย.สีแดงสภาพเก่าตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย

ทางด้านพ.ต.ท.กฤชฐา ประทุมแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคกเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์ ถ่ายภาพเป็นหลักฐานพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ยังหลบหนีพร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป