"เศรษฐา" ลงพื้นที่ช่วย "อ๋อม สกาวใจ" หาเสียง ปลื้มคนตะโกนเรียก "นายกฯ" ตลอดทาง ไม่หวั่นกระแสก้าวไกลตีตื้น​

วันที่ 16 เม.ย. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ เพื่อช่วย อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 13 ลาดพร้าว และนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 บางกะปิ ขอคะแนนเสียงจากประชาชนเขตพื้นที่ดังกล่าว

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงนักท่องเที่ยว มาขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐา อย่างคับคั่ง ซึ่งนายเศรษฐาได้พูดคุยกับประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองตลอดทาง หลายคนที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเรียกนายเศรษฐาว่า "ท่านนายกฯ"

และเนื่องจากว่า ห้างสรรพสินค้านี้สามารถนำสุนัขเข้ามาเดินเล่นในห้างได้ จึงมีประชาชนผู้เข้ามาขอถ่ายรูป บางคนถามถึงนโยบายพื้นที่สาธารณะของสุนัขและแมว ซึ่งนายเศรษฐาตอบว่า ปัจจุบันที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ คับแคบ ที่เลี้ยงสัตว์นั้นมีน้อย ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะทำพื้นที่สาธารณะที่เป็นมิตรสำหรับสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น จะได้เอาสัตว์เลี้ยงออกมานอกบ้านได้

หลังลงพื้นที่ นายเศรษฐาได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพรรคก้าวไกลจะตีตื้นขึ้นมา โดยบอกว่าเรายังเดินหน้าสื่อสารนโยบายต่อไป โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท , นโยบายสมัครใจเข้ารับราชการทหาร รวมถึงนโยบายเพิ่มพื้นที่สาธารณะที่เป็นมิตรสำหรับสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น รวมถึงนโยบายเรื่องแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

โดยวันนี้ นายเศรษฐา ได้ขับ fiat 500 ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวระบบไฟฟ้ามาจากบ้านด้วยตัวเองในการลงพื้นที่อีกด้วย