"สุดารัตน์" ขนทีมผู้สมัคร ส.ส. นั่งเรือชมคลองฝั่งธนบุรี ชูไอเดีย "คาแนล ทาวน์" วิถีชุมชน ขึ้นชั้นท่องเที่ยวระดับโลก กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

วันที่ 16 เม.ย. 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมพาผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี หลายสิบคน ล่องเรือเพื่อและพบปะพี่น้องประชาชนตามเส้นทางคลองต่างๆ ในเขตฝั่งธนบุรี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และศึกษาแนวทางการสร้างรายได้ ให้พี่น้องในพื้นที่ฝั่งธนบุรี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมักจะมาแบบ one day trip เพื่อล่องเรือ เที่ยวตลาดน้ำ แวะไหว้พระที่วัด แต่จริงๆ ฝั่งธนฯ มีคลองอีกหลายสายที่ยังสมบูรณ์ น้ำไม่เน่าเสีย และมีสิ่งมีค่าที่น่าสัมผัสอย่างยิ่ง คือวิถีชีวิตริมคลอง นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มีเรือขายอาหารและสินค้า มีบ้านเรือนบรรยากาศดีๆ มีร้านค้าและคาเฟ่ตลอดริมฝั่งคลอง

ฝั่งพระนครมีเยาวราชเป็นไชน่าทาวน์ พรรคไทยสร้างไทย จะผลักดันให้ฝั่งธนฯมี "Canal town" เพื่อเป็นเป้าหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาพักผ่อนยาวๆที่โฮมสเตย์ริมคลอง บรรยากาศไทยๆ นั่งอ่านหนังสือ ทำงานที่ศาลาริมน้ำ ตกเย็นนั่งเรือไปทานอาหารตามย่านต่างๆเช่น ตลาดพลู ท่าดินแดง ตื่นเช้าตักบาตรริมคลอง พายเรือคายัค พายซัพบอร์ดไปเที่ยวคาเฟ่สองฝั่งคลองได้ และที่สำคัญทุกๆการใช้จ่าย จะเป็นรายได้เติมเข้ากระเป๋าคนตัวเล็ก เติมเข้าชุมชน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และสนับสนุนให้ชุมชนริมคลอง มีงบประมาณในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวริมคลอง สนับสนุนเรือเมลให้นักท่องเที่ยวในราคาที่เป็นธรรม

ทั้งนี้ ระหว่างเดินตลาดน้ำตลิ่งชัน มีพ่อค้าแม่ค้ามามอบของกินของอร่อยให้จำนวนมาก อาทิ ร้านป้ากุลไข่เค็มไอโอดีน ,ร้านข้าวโพดเทียน ,ร้านแก้วข้าวโพด ,ร้านคุณมากน้ำส้มคั้น ,ร้านกรือโป๊ะคุณป้า นอกจากนี้ พี่น้องยังได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 32 มาให้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมทั้งอวยพรขอให้เป็นนายกรัฐมนตรี และเลือกพรรคไทยสร้างไทยอย่างแน่นอน 100%

หลังจากล่องเรือไปหลายจุด ทั้ง ตลาดน้ำคลองบางหลวง วัดกำแพง วัดปากน้ำภาษีเจริญ คุณหญิงสุดารัตน์ ก็ขึ้นรถแห่ วัดบางไทร ไปยังเขตบางพลัด และขึ้นเวทีปราศรัย