สาววัย 29 ดับปริศนาอยู่หลังประตูในห้องเช่า คาดเสียชีวิตมาแล้ว 5 วัน ตรวจในห้องพบร่องรอยการต่อสู้ เงินกระจายบนพื้นกว่า 2,000 บาท

วันที่ 16 เม.ย. 2566 พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ โตโน่ สารวัตรสอบสวน สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุผูกคอตาย เหตุเกิดอพาร์ตเมนต์ ซอยประชาสงเคราะห์ 29 เขตดินแดง กทม. ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 5 ชั้น ที่ห้อง 402 ชั้น 4 ลูกบิดประตูล็อกจากด้านใน มีกลิ่นโชยออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ร่วมกับเจ้าของอาคารใช้กุญแจสำรองไขลูกบิดเปิดประตูห้องเข้าไป มีกลิ่นรุนแรง ภายในห้องพบศพ น.ส.วิภาวดี อายุ 29 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ เจ้าของห้องสวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงวอร์มขายาวสีดำ ใช้เชือกสายกระเป๋าสีเหลืองผูกคอกับกล่องแผงเบรกเกอร์ไฟฟ้าเหนือประตูห้องในท่ายืน สภาพตาเหลือก ลิ้นจุกปาก เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน ภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ พบธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ และ100 บาท 10 กว่าใบ รวมกว่า 2 พันบาท กระจายเกลื่อนเต็มห้อง และครกดินเผาแตก

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเข้ามาเช่าพักเมื่อต้นเดือนสิงหาคมปี 65 คนเดียว ไม่มีครอบครัว ไม่ทราบว่าทำงานอะไร ค่าเช่าเดือนละ3,600 บาท นิสัยดี เรียบร้อย ไม่เคยได้ยินเสียงตั้งวงกินเหล้าในห้อง เมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เห็นมีน้องชายมาอยู่ด้ว ยและะยังมีแฟนสาวน้องชายมาหาด้วย แต่อยู่ไม่กี่วันก็ย้ายออกไป โดยเมื่อวันก่อน 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าของอาคารโทรไปหาผู้ตายว่ายังหาช่างซ่อมคานผ้าม่านหน้าต่างยังไม่ได้ แต่ไม่รับสาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายไลน์มาบอกเจ้าของอาคารพร้อมส่งรูปคานผ้าม่านพังให้ช่วยมาซ่อม ต่อมาวันที่ 12 เม.ย. เจ้าของอาคารส่งไลน์ไปบอกอีกว่ายังหาช่างไม่ได้ ผู้ตายก็ไม่อ่าน วันนี้เจ้าของอาคารได้พาช่างขึ้นไปเคาะห้องไม่มีเสียงตอบรับ แต่มีกลิ่นโชย คิดว่ามีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปดู พบว่าเจ้าของห้องผูกคอเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว

ขณะที่ผู้เช่าอยู่ชั้นเดียวกัน 1 ราย เผยว่าได้กลิ่นเหม็นมา 2-3 วันแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีคนตาย ทั้งนี้ผู้เช่าที่อยู่ชั้นเดียวและในอาคารเดียวกันต่างกับต่างจังหวัดเทศกาลสงกรานต์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการตายว่าผูกคอเอง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่างในห้อง ต้องรอตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สอบสวนผู้เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดต่อญาติผู้ตายไม่ได้ ก่อนส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป