"จุรินทร์"มั่นใจคว้า 7 ที่นั่งสุราษฎร์ฯยกจังหวัด ชี้ การหาเสียงแบบดาวกระจายสะท้อนความเป็นเอกภาพของพรรค ไม่เกี่ยงบัตรเลือกตั้งจะสีอะไร เชื่อประชาชนจำได้

นายจุรินทร์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึการลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จะมีการปราศรัยที่อำเภอบ้านนาเดิม และอำเภอเวียงสระ และในวันพรุ่งนี้จะมีการทำกิจกรรมที่เขตอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี หลังจากนี้ก็จะมีการไปจ.ราชบุรี จ.สมุทรสงครามและจ.เพชรบุรีตามลำดับ สำหรับทัพหัวหน้าพรรค นอกจากนี้ยังมีทัพเลขาธิการพรรคที่กำลังล่องใต้อยู่ในหลายจังหวัด และอีกทัพที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคอย่างนายชวน หลีกภัย อยู่ที่จ.กระบี่จ.พังงา แล้วไปต่อที่จ.ระนอง ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะขึ้นเวทีปราศรัยด้วยกันในคืนนี้ จากนั้นจะไปที่จ.อุบลราชธานี ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ลงพื้นที่ในกรุงเทพฯ เที่ยวนี้พรรคประชาธิปัตย์จัดทัพดาวกระจายลงไปในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศโดย 3 ทัพหลักที่ว่ามานี้

ทั้งนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่ได้ยกทีมจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ซึ่งเรายังไม่เคยเสียให้ใคร ยกจังหวัดทั้ง 6 ที่นั่ง เพราะฉะนั้นสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดสำคัญที่เป็นหัวใจของประชาธิปัตย์อีกจังหวัดหนึ่ง ครั้งนี้เพิ่มเป็น 7 เขตก็มั่นใจทุกคนว่าครั้งนี้ก็จะได้ยกทีมอีก ซึ่งผู้สมัครครั้งนี้มีทั้งนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตส.ส.รวม 5 คน และผู้สมัครหน้าใหม่อีก2คน ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายกทีมทั้ง 7 ที่นั่ง และจะเป็นแต้มต่อให้พรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้

นอกจากนี้ การหาเสียงแบบดาวกระจายโดยใช้ 3 ทัพ เป็นการหาเสียงรูปแบบในสะท้อนให้เห็นความเป็นเอกภาพของพรรคประชาธิปัตย์สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนั้นหนึ่งใจเดียวกันของพรรค ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกพรรค ว่าครั้งนี้ ประชาธิปัตย์เอาจริงเดินหน้าหาเสียงจริงๆ ช่วยเป็นกำลังใจและสนับสนุนพวกเรา ประชาชนทั้งประเทศและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ขอให้มั่นคงอยู่กับพรรค และบางคนที่เลือกเรามาหลายยุคหลายสมัยยกเว้นครั้งที่แล้ว จากเหตุการณ์ความไม่ปกติทางการเมือง เที่ยวนี้ขอเรียกร้องทุกคนขอให้ช่วยกลับมาเลือกประชาธิปัตย์กลับบ้านเรามาช่วยกันจับมือกับประชาธิปัตย์เดินไปข้างหน้าด้วยกันเพื่อพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับบัตรเลือกตั้งที่กกตพึ่งกำหนดสีออกมาว่าบัตรสีเขียวเลือกบัญชีรายชื่อ และบัตรสีม่วงเลือกส.สเขตนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าประชาชนจะสับสน และพรรคประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยงจะสีอะไรก็ได้ อยู่ที่เรา อยู่ที่ผลงานเรา อยู่ที่อุดมการณ์เรา และความผูกพันที่มีกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ตนคิดว่าสีเขียวกับสีม่วงก็ต่างกันไม่ได้คล้ายกัน และเชื่อว่าประชาชนคนไทยจำได้ และเข้าใจได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 ผู้สมัครเขตก็เป็นไปตามข้อเท็จจริงแต่ละเขต