ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี ฆ่าปาดคอสาวโรงงานชิงทรัพย์ในคอนโดย่านพระประแดง ล่าสุดเบาะแส คาดเป็นชายต้องสงสัยเดินผ่านห้องผู้ตายก่อนก่อเหตุ มีท่าทางพิรุธ

ความคืบหน้าคดีที่สภ.พระประแดง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นำทีมฝ่ายสืบสวน สภ.พระประแดง ฝ่ายสืบสวนภ.จว.สมุทรปราการ และบก.สส.ภ.1 ประชุมเร่งรัดติดตามคดีคนร้าย ฆ่าปาดคอ น.ส.วารินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เสียชีวิตภายในห้องพักของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นอกจากนี้ ยังพบทองรูปพรรณ น้ำหนัก 6 บาท และกระเป๋าสตางค์ของผู้ตายหายไป

ต่อมา พ.ต.อ.โชติวัฒิ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจพอสมควร ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสนใจเรื่องนี้ และกำชับให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ ตอนนี้ได้สั่งการระดมกำลังทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายสืบสวนโรงพัก สืบสวนจังหวัด และฝ่ายสืบสวนภาค1 ลงพื้นที่ทำงานทั้งหมดโดยไม่แบ่งชุด

เบื้องต้นจากเบาะแสของประชาชน ตอนนี้ยังไม่อาจทราบได้ว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร ส่วนหลักฐานบางส่วน จากกล้องวงจรปิดของคอนโด จับภาพชายต้องสงสัยไว้ได้ เมื่อเวลาประมาณ 21.36 น.วันที่ 12 เมษายน (เสื้อเหลืองใส่เสื้อลายสก็อตทับ) คาดว่าน่าจะเตรียมการมาอย่างดี เป็นชายวัยกลางคนใส่แมสก์ ใช้มือปิดบังใบหน้า เมื่อเดินผ่านกล้องในชั้นนี้ จึงเชื่อว่าชายรายนี้คือผู้ก่อเหตุ และยังเชื่ออีกว่าผู้ก่อเหตุรายนี้อาจพักอาศัยอยู่แถวที่เกิดเหตุ หรือ อาจจะเคยเห็นผู้ตายใส่ทอง จึงตามมาก่อเหตุดังกล่าว

และในคืนเกิดเหตุผู้ตายออกไปดื่มเบียร์มากลับมาถึงห้องประมาณ 23.00 น. ทำให้คนร้ายที่ดักรออยู่ฉวยโอกาสตามเข้าไปทำร้ายแล้วก็ฆ่า

ขณะที่วันนี้ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่คอนโดจุดเกิดเหตุ ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 พบว่าปิดประตูเงียบ มีเพียงห้องตรงข้ามออกมายืนดูและให้ข้อมูลว่าทางตำรวจ สภ.พระประแดง นำตัว "ชายต้องสงสัย" ซึ่งอยู่ห้องเยื้องกันกับผู้ตายไปสอบปากคำ ปกติห้องนี้จะมีชายชาวเมียนมาพักอยู่ 3 แต่พบว่า 1 คนหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ วันนี้ตำรวจจึงเอา 2 คนที่เหลือมาสอบปากคำเกี่ยวกับช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า 1 ในนี้ พบดีเอ็นเอตรงกับจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงกักตัวไว้ก่อน ส่วนอีกคนซึ่งเป็นเจ้าของห้องได้รับการปล่อยตัว ส่วนอีกคนที่ยังหลบหนี ตำรวจกำลังเร่งล่าตัว
โดยมีการตั้งข้อสังเกตุว่า ชายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนใกล้ตัว เนื่องจากไม่มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือในช่วงเกิดเหตุแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นาย พีระพงษ์ อายุ 40 ปี เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพนางวารินทร์ ผู้ตายไปประกอบพิธีกรรมตามศาสนา ที่วัดบ้านโคกซาด ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เขาบอกว่ายังเสียใจ แต่ร้องไห้ไม่ออก