คนแน่นหวั่นอันตราย! ผกก.ชนะสงครามประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ถนนข้าวสาร และระบายคนออกจากถนนข้าวสาร ซึ่งปิดกิจกรรมในเวลา 22.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 13 เมษายน ที่ด้านหน้าทางเข้าถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นจุดคัดกรอง พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้นำเครื่องขยายเสียงออกประกาศ ระบุห้ามประชาชนเดินเข้าไปภายในบริเวณซอยถนนข้าวสาร เนื่องจากด้านในมีความแออัดเบียดเสียด และอยู่ระหว่างนำคนจากด้านในออกมาสู่ด้านนอก จึงขอความร่วมมือประชาชนเดินผ่านถนนข้าวสารไปยังถนนราชดำเนิน เนื่องจากว่าหากมีเหตุอันตรายเกิดด้านในจะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่ยืนรอเข้าไปด้านในออกจากพื้นที่ และเปิดทางให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่ด้านในได้ออกอย่างสะดวก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ได้อีกเป็นเวลา 2 วัน โดยในวันนี้พื้นที่ด้านในไม่เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการจัดระบบต้อนรับนักท่องเที่ยวของถนนข้าวสารในกิจกรรมครั้งนี้ จะมีการสับเปลี่ยนจำนวนผู้ที่มาเที่ยว หากพื้นที่ด้านในมีความหนาแน่น ก็จะปิดบริเวณทางเข้าประมาณ 15 นาที เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวจากด้านในทยอยออก จึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชุดใหม่ เดินทางเข้าไปภายในบริเวณถนนข้าวสารอีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังระบุว่าขอให้มาร่วมกิจกรรมใหม่ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจาก ณ เวลานี้ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ก็จะสั่งให้งดใช้เสียง หรือปิดเพลง เวลา 22.00 น. ตามสถานบริการภายในซอยถนนข้าวสารทำให้นักท่องเที่ยวที่มามีเวลาจำกัด จึงขอความร่วมมือให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณด้านหน้าถนนข้าวสาร พบว่า มีประชาชนต่อคิวเพื่อที่จะเข้าไปด้านในเป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความแออัด เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบประกาศให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ