สงกรานต์หาดใหญ่คึกคักแต่เช้านักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสิงคโปร์ออกมาเลือกซื้อของและเล่นน้ำ และสงกรานต์ปีนี้เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเมืองหาดใหญ่ เพราะมีการเล่นน้ำตั้งแต่เที่ยงวันยันรุ่ง

บรรยากาศในวันสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มคึกคักตั้งแต่เช้า บรรดานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ชาวสิงคโป ต่างออกจากห้องพักโรงแรม เช่าเหมารถตุ๊กตุ๊กไปเลือกซื้อข้าวของ ตามย่านการค้าต่างๆกันอย่างคึกคักเช่นที่ตลาดพลาซ่าซึ่งเป็นที่นิยมของชาวมาเลเซียและสิงคโปซึ่งเป็นย่านขายเสื้อผ้าราคาไม่แพง 

ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ตามถนนทั่วทั้งเมืองหาดใหญ่เริ่มมีการนำถังน้ำมาวางไว้หน้าบ้านหน้าร้านและริมถนน และเริ่มเล่นสาดน้ำกันแล้ว

โดยเฉพาะถนนสายเสน่หานุสรณ์ซึ่งเป็นจุดหลักใจกลางเมืองหาดใหญ่ที่มีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ นักท่องเที่ยวเริ่มออกมาเล่นสาดน้ำกันแล้วเป็นจุดตลอดทั้งสาย

และคาดว่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้จะเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ออกกันมาเล่นน้ำรวมทั้งผู้คนที่หลังไหลกันขับรถเข้ามาเที่ยวมาเล่นน้ำในเมืองหาดใหญ่เต็มทั้งเมือง 

และบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในปีนี้จะถูกบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพราะย่านการท่องเที่ยวบางจุดโดยเฉพาะเขต8 ถนนราษฎร์อุทิศ มีการเล่นน้ำกันตั้งแต่เที่ยงวันยันเช้า โดยถนนสายเขต8 ตั้งแต่แยกสะพานดำไปจนถึงแยกสัจกุลระยะทางราว 2 กิโลเมตรใช้รถติดยาวเหยียดแทบไม่ขยับใช้เวลาผ่านถนนเส้นนี้เกือบ2 ชั่วโมง