สุดเศร้า "แม่นกน้อย" โพสต์ถึง "พ่อหลอด เสียงอิสาน" หลังจากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยอาการป่วยหลายโรครุมเร้า

วงการหมอลำเศร้า "พ่อหลอด เสียงอิสาน" หรือ "คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง" สามีของ "แม่นกน้อย อุไรพร" ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำชื่อดังเสียงอิสาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 71 ปี ที่ เมื่อเวลา 17.38 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 ที่บ้านพักเสียงอิสาน ในจังหวัดอุดรธานี หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจากอาการป่วยหลายโรครุมเร้า เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่เพจ "หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร" ได้โพสต์อาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้ว่า "พวกเราลูกหลานชาวหมอลำคณะเสียงอิสาน ขอแสดงความอาลัยรักและการจากไปของ พ่อผู้สร้างตำนาน คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง (พ่อหลอด เสียงอิสาน) พ่อผู้สร้างงานสร้างอาชีพให้พวกเรา ได้ทำมาหากิน ได้สืบสานวัฒนธรรมของชาวอีสาน พวกเราขอสัญญาว่าจะพร้อมสู้และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ของพวกเราให้เต็มความสามารถ เพื่อให้คุณพ่อ จากไปอย่างสงบสุข เวลา 17.38 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 (อายุ 71 ปี) ด้วยรักและอาลัยจากแม่นกน้อย อุไรพร และลูกหลานชาวคณะเสียงอิสาน"

 

 

ล่าสุด "แม่นกน้อย อุไรพร" คู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาหลายสิบปี ก็ได้โพสต์รูปและเขียนข้อความถึงสามีที่จากไปว่า "วันนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวเสียงอิสานบ้านตองห้า น้ำตาไหลอาบใจไม่เหือดแห้ง ด้วยรักอาลัยพ่อใหญ่หลอด ดวงใจของแม่นกน้อย #แม่ฮักพ่อเด้อ"

 

โดยภายหลังทราบข่าวเศร้า แฟนเพลงต่างเข้ามาแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลเป็นจำนวนมาก ทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ