ผบ.ตร. ระบุตำรวจไซเบอร์ออกหมายเรียกเมียแฮกเกอร์ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคนเข้าให้ปากคำแล้ว พร้อมสั่งเร่งไล่ล่า "จ่าสิบโท" ก่อนครบเส้นตาย 7 วัน

วันที่ 10 เม.ย.66 พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีการควบคุมตัวจ่าสิบโทเขมรัฐ บุญช่วย ทหารสังกัด ขส.ทบ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามที่มีกระแสข่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปยังต้นสังกัด เพื่อให้นำตัวจ่าสิบโทรายดังกล่าวเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์ภายในเจ็ดวัน นับจากที่ได้ประสานไปเมื่อวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งฝ่ายทหารได้มีการจัดชุดติดตาม เช่นเดียวกับฝ่ายตำรวจที่ได้จัดชุดติดตามตัวด้วย หากพบตัวสามารถจับกุมได้ทันที รวมทั้งได้มีการออกหมายเรียกภรรยาของผู้ต้องหาให้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตำรวจไซเบอร์แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบว่าทั้งคู่อยู่ในพื้นที่ใด เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว และมั่นใจว่าจะมีความคืบหน้าเร็ว ๆ นี้

ส่วนกรณีที่ข้อมูลส่วนตัวของคนไทยจำนวน 55 ล้านรายการรั่วไหลจะมีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ได้ตัวมาสอบสวน