อากาศร้อนเป็นใจ หลบร้อนมาอยู่ในห้องแอร์ ในโรงแรมดังเมืองลำปาง รวมกลุ่มเล่นพนัน สุดท้ายถูกปิดประตูตีแมว รวบ40 นักพนันดำเนินคดี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 เม.ย.66 จ.ลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง สั่งการให้นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง เข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่าน ถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมือง ตำบลชมพู อ.เภอมืองลำปาง หลังได้รับร้องเรียนทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง แจ้งว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในโรงแรมดังกล่าว ต่อมานายอำเภอเมืองลำปางได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน นำกำลัง อส.เมืองลำปาง ประสานชุด บก.อส.จ.ลำปาง เข้าพื้นที่ซึ่งพบว่ามีการกระทำผิดจริงจึงประสานทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้าบุกจู่โจมทันที

จากการตรวจสอบ พบสถานที่ลักลอบเล่นการพนันเป็นห้องประชุมขนาดกลาง มีการเล่นพนันหลายชนิด เล่น ไพ่ ไฮโล บาคาร่า เสือมังกร ฯลฯ และพบนักพนันอยู่ในห้องรวม 40 คน แยกเป็นหญิง 30 คน และชาย 10 คน โดยพบเงินสดเกือบ 1แสนบาท จึงได้จับกุมและตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีที่ สภ.เขลางค์นคร ซึ่งต้องใช้รถบรรทุก 6 ล้อ และรถกระบะอีก 2 คัน มาส่งผู้ต้องหาจนแน่นห้องขัง

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึด ไม่มีเจ้าของ หรือผู้จัดการโรงแรมมาแสดงตัวร่วมให้ข้อมูลแต่อย่างใด นายอำเภอเมืองลำปาง เปิดเผยด้วยว่า จะมีการตรวจใบขออนุญาตการเปิดโรงแรม หากพบการกระทำผิด ก็จะไม่มีการต่อใบอนุญาตให้ และทำการเพิกถอนใบอนุญาตตามกฎหมาย พ.ร.บ.โรงแรมต่อไป