อัศจรรย์ ! พระอาทิตย์ทรงกลดขณะประกอบพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวงอย่างยิ่งใหญ่ ละสังขารนาน 23 ปีแต่สรีสังขารไม่เน่าเปื่อย

7 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้ามณฑปหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้สืบทอดมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยคณะศิษย์ ได้ประกอบพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน

 

โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และนางชไมมาศ ชาติเมธากุล ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งพิธีไหวครูบูชาคุณหลวงปู่สรวงนี้ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปีแล้ว โดยปีนี้เป็นปีที่ 23 นับตั้งแต่หลวงปู่สรวงท่านได้ละสังขารตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2543 เป็นต้นมา แต่ว่าสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงไม่ได้เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด ทำให้มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศพากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงทุกวันอย่างต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 10.29 น.วันเดียวกันนี้ ขณะที่กำลังมีการประกอบพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวงอยู่นั้น ได้เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น โดยทุกคนที่มาร่วมพิธีได้พากันมองขึ้นไปบนท้องฟ้าและพบว่า พระอาทิตย์ ได้ทรงกลดอย่างสวยงามเป็นเวลานานกว่า 30 นาที ทำให้บริเวณจัดพิธีมืดครึ้มร่มเย็นขึ้นมาทันที สร้างความอัศจรรย์ใจแก่คณะลูกศิษย์หลวงปู่สรวงทุกคนที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่า เป็นเหตุอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนนั่นเอง โดยคณะศิษย์ทุกคนเชื่อว่า เป็นเพราะบุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวง จึงทำให้เกิดเหตุอัศจรรยขึ้นมาในครั้งนี้