ระทึก! เกิดเหตุไหม้ กุฏิวัดนวลจันทร์ เสียหายทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร ด้าน "อ๋อม สกาวใจ" ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย และ "ทอม ภัทรดนัย " ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยสร้างไทย กำลังลงพื้นที่หาเสียงแถวนั้น รีบเข้าไปให้กำลังใจชาวบ้านทันที

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 6 เม.ย. 2566 พ.ต.ท.วิทยา คงทอง สว. (สอบสวน) สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิ 14 วัดนวล จันทร์ แขวงนวดจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร รุดไปตรวจพร้อมสายตรวจสน.โคกคราม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขตบึงกุมพบเป็นกุฏิ 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นอาคารไม้ทรงไทย ถูกเพลิงลุกไหม้ โดยพระลูกวัดอยู่ระหว่างช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟ แต่ระหว่างเกิดเหตุพระลูกวัดและชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ช่วยกันดับไม่ไหว เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้เพิ่มขึ้นทั้งหลัง จึงได้ถอยออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ และให้คนที่อยู่บริเวณดังกล่าวรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยกันโดยใช้สายยางมาระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลาประมาณ 10 นาที โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บบริเวณดังกล่าว

ด้านพระอาจารย์พระมหามนู เมธิโก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสนวลจันทร์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา ขณะนั่งอยู่ภายในบริเวณวัด มีเสียงตะโกนออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุว่าไฟไหม จึงรีบวิ่งไปดู พร้อมกับถังดับเพลิงจำนวน 3 ถัง แต่เนื่องจากบริเวณชั้น 2 เป็นไม้ และห้องต้นเพลิงถูกล๊อกเอาไว้จึงไม่สามารถเข้าระงับต้นเพลิงได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ก่อนไฟโหมลุกไหม้วอดเกือบทั้งหลัง อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวทั้งหมดเนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อนและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวซ้ำ

ทั้งนี้ สำหรับกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเก่าก่อสร้างมานานแล้ว มีพระอาศัยอยู่ 1 รูป อายุ 60 ปี แต่ในขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำกิจนิมนต์ จึงไม่มีใครอยู่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้กุฏิหลังนี้เคยทำระบบไฟใหม่ 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้พบว่ามีกลุ่มควันบริเวณเพดานกุฏิดังกล่าวและมีประกายไฟขึ้นมา เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุได้มี "อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์" ผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อไทย และ "ทอม ภัทรดนัย ใหม่พระเนตร" ผู้สมัครส.ส. พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณดังกล่าว เข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ และให้กำลังพระลูกวัด ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว