"เพื่อไทย" ปิดสนามเมืองทองฯ เปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกฯ สุดอลังการ "เเพทองธาร" ชี้แคนดิเดต 3 คน 3 สไตล์ แต่หัวใจหนึ่งเดียวเพื่อคนไทย ด้าน "เศรษฐา" ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30 ผลักดันนโยบายเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัลอายุ 16 ปี รับ 10,000 ขณะ "ชัยเกษม" ลั่นจุดยืนเป็นนายกฯ บนหลักนิติรัฐ-นิติธรรม หลังเสื่อมมา 8 ปี

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 พรรคเพื่อไทยปิดสนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี เนรมิตเวทีเปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่างยิ่งใหญ่ บรรดาสมาชิกพรรคและแฟนคลับพร้อมใจสวมเสื้อสีแดง เข้ามาจองพื้นที่ตั้งแต่ 16.00 น. เรียกได้ว่าแดดร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น ต่อมาเวลา 17.30 น. บรรดาแกนนำพรรค ผู้สมัครส.ส. ตบเท้าเดินพรมแดงเข้างาน นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค / นายจาตุรนต์ ฉายแดง / นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส่วนคู่หูแก๊ง "สองมิตร" ที่ย้ายจากพลังประชารัฐกลับไปซบบ้านเก่าก็ไม่พลาด! แต่ไม่เดินด้วยกัน / นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาพร้อมแก๊งหมอชลน่าน / ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เดินกับนายสนธยา คุณปลื้ม

แต่ที่ฮือฮาคือ "แสนดี" แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายคนเดียวของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่ากทม. ก็มาด้วย ปิดท้ายพรมแดง ด้วย 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร / นายเศรษฐา ทวีสิน / นายชัยเกษม นิติสิริ

ก่อนเข้าสนาม อุ๊งอิ๊งค์ , นายเศรษฐา และนายชัยเกษม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เนื่องจาก 2 คนแรก ถูกสัมภาษณ์เยอะแล้ว นักข่าวเลยถามนายชัยเกษมว่า รู้สึกตื่นเต้นมั้ยที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ครั้งที่ 2 ปรากฏว่านายชัยเกษมตอบตรงมาก ระบุว่า "ไม่เห็นมีเหตุที่จะต้องตื่นเต้น ระหว่างนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมติดตลกว่า "เก่าแล้ว ๆ" ก่อนที่ นายชัยเกษม จะกล่าวต่อว่า รู้สึกเฉย ๆ เพราะโอกาสเป็นนายกฯ จะมาลงที่ตนมันยาก ทำให้ น.ส.แพทองธาร หัวเราะ นำศีรษะพิงไหล่นายชัยเกษม พร้อมกล่าวว่า "อาจารย์พูดแบบนี้ได้อย่างไร" ขณะที่ นายเศรษฐากล่าวเสริมว่า "อ.ชัยเกษม พูดถ่อมตัวมาก"

หลังจาก 3 แคนดิเดตนายกฯ ให้สัมภาษณ์เสร็จ ทุกคนเข้ามาในงานครบ พรรคเพื่อไทยโชว์ความยิ่งใหญ่ พร้อมแลนสไลด์ทั้งแผ่นดิน ด้วยการให้ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้ง 100 คน โชว์ตัวบนเวที ถ่ายรูปหมู่ร่วมกับอุ๊งอิ๊งค์ นายเศรษฐา และนายชัยเกษม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ได้ขึ้นบนเวทีพร้อมกันนี้ได้เปิดคลิปนโยบายของพรรค พท.ที่ใช้สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนโยบายที่ได้รับความฮือฮาคือ นโยบายเติมเงินในดิจิทัลวอลเล็ตให้ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ใช้จ่ายภายใน 6 เดือน รัศมี 4 กิโลเมตรรอบที่พักด้วยจำนวนเงิน 1 หมื่นบาท

เพื่อไทยเปิดงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" ในช่วงค่ำ ปราศรัยโดย 3 แกนนำพรรค / หมอชลน่าน ศรีแก้ว / ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง / นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ / ตามมาด้วย 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ซึ่งทั้งหมดขอบคุณพรรคที่ไว้วางใจให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าถ้าเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ประชาชนจะอยู่ดีกินดี ลืมตาอ้าปากได้ ประเทศจะเป็นประชาธิปไตย ยึดหลักนิติรัฐและนิติธรรม ไม่มีรัฐประหารอีกต่อไป

หลังแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยทัั้ง 3 คน ปราศรัยจบ พรรคเปิดโอกาสให้บรรดาดาว Tiktok และเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ขึันเวทีไปถ่ายหมู่บนเวที งานนี้ "พระมหาเทวีเจ้า" / "แม่สิตางค์" ก็มาด้วย / "มดดำ คชาภา" พิธีกรชื่อดังก็มา เพราะเป็นคนบอกให้พ่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ กลับมาอยู่พรรคเพื่อไทยด้วยตัวเอง