สน.ดอนเมือง รวบหลานเจ้าของรีสอร์ต ตั้งแก๊งตระเวนลักรถจยย. ชำแหละสวมทะเบียน ส่งเมียนมา

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง จับกุม นายอุดร โมลาลาย อายุ 49 ปี ชาวลพบุรี , นายชยพล เนียมใย อายุ 52 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 834 และ 835 /2566 ลงวันที่ 22 มี.ค.66 ข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร" และนายณัฐพล นวนแดง อายุ 25 ปี ชาวชัยนาท พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว ทะเบียน 2 ฒล 2693 กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงเป็นรถขนจักรยานยนต์ และรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเวนจูรี่ สีขาว ทะเบียน ฮอ-351 กรุงเทพมหานคร (ใช้สำหรับขนรถ จยย.ที่ลักมา) และรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ (ไม่สวมป้ายทะเบียน) 1 คัน และ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีหฟ้า (ไม่ติดป้ายทะเบียน) 1 คัน

 

 

นอกจากนี้ยังตรวจยึดซากรถที่ถูกชำแหละ จำนวน 10 คัน และ แผ่นป้ายทะเบียน 5 ป้าย , สมุดเล่มรถ 20 เล่ม, สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม, ชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ พร้อมไขควง-แท่งเหล็ก-กุญแจหรืออุปกรณ์ใช้สำหรับงัดรถ,ชุดสีรถและอะไหล่รถจยย.จำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาลำพยนต์ ตำบลลำพยนต์ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 364/3 ม.5 ช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 เม.ย.66

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีเหตุรถจยย.หายในพื้นที่ สน.ดอนเมือง รวม 4 คัน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 จึงสั่งการให้พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง จัดกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และหลบหนีจนสามารถพิสูจน์และยืนยันทราบตัวคนร้ายคือนายอุดร โมลาลาย และนายชยพล เนียมใย จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และขอออกหมายจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายอุดร โมลาลาย และนายชยพล มาโดยตลอด กระทั่งจับกุมนายอุดร ได้บริเวณปั๊ม ปตท.สุวินทวงศ์ ขาออก ติดตามจับกุมนายชยพล และนายณัฐพล บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขาลำพยนต์ จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ110ไอ สีดำ ทะเบียน 1กน 639 สมุทรสาคร (ได้ทำการสวมทะเบียน) ซึ่งจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นหมายเลขทะเบียน 5 ขฌ 1530 กรุงเทพ ผู้เสียหายได้แจ้งหายเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 พื้นที่สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่อยู่หลังรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว (ของกลาง)

 

 

จากการสอบสวนนายชยพล ให้การยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจากนายอุดร โมลาลาย ซึ่งเป็นหลานเจ้าของรีสอร์ตใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ให้ไปรับรถที่นายอุดร ลักมาแล้วจอดทิ้งไว้ที่ริมถนนลำลูกกาคลอง 7 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยได้ค่าจ้างคันละ 5,000-6,000 บาท จากนั้นนายณัฐพล จะขี่จยย.ที่ลักมาไปจอดไว้บ้านเลขที่ 364/3 ม.5 ช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เพื่อทำการเปลี่ยนที่เสียบกุญแจ และเปลี่ยนทะเบียน จากนั้นจะนำขึ้นท้ายรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว (ของกลาง) นำรถ จยย.ของกลางไปที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านในราคา 10,000 -15,000 บาท

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอุดร โมลาลาย เพิ่งพ้นโทษคดีรับซื้อของโจร และออกจากเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เมื่อช่วงกลางปี 2565 และกลับไปช่วยครอบครัวทำธุรกิจ รีสอร์ตในอำเภอ พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และกลับมาก่อเหตุในพื้นที่ สน.ลาดกระบัง 2 คัน พื้นที่ สน.ดอนเมือง 4 คัน และล่าสุดพื้นที่บางพลี จ.สมุทรปราการ 1 คัน รวม 7 คัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายราย เพราะมีการวางแผนกันทำงานเป็นขั้นตอน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ฯโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป