ผัวเมาได้ที่ กลับมาที่เรือโป๊ะเห็นเมียหลับอยู่ เชือดเมียเสียชีวิตทั้งที่เพิ่งคบหากันได้ 2-3เดือน ทีแรกบอกไม่รู้ฝีมือใคร สุดท้ายถูกเค้นสอบอ้างฉุนเมียชอบขอเงิน

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเรือโป๊ะบรรทุกสินค้า ลอยลำในแม่น้ำตาปี ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี นางสาวกัญญามาศ อายุ 31 ปี เสียชีวิตอย่างน่าเวทนาอยู่บนที่นอน ถูกปาดคอเลือดกระเซ็นเต็มที่นอนและมุ้งในเรือโป๊ะ พบมีดทำครัวเปื้อนเลือดวางอยู่บนโต๊ะ กางเกงเปื้อนเลือดแช่อยู่ในกะละมัง

ที่หน้าห้องบนเรือโป๊ะ พบนายสินชัย อายุ 31 ปี สามีผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ ทีแรกให้การอ้างว่าไปดื่มเหล้าที่เรือของเพื่อน กลับมาพบภรรยาถูกฆ่าตายแล้ว ไม่รู้ใครเป็นคนทำ ไม่เคยเห็นภรรยามีปัญหากับใคร โดยยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เคยทะเลาะกับภรรยา ขนาดด่ากันยังไม่เคยด่า

ต่อมา ตำรวจคุมตัวนายสินชัยไปเค้นสอบ เพราะมีพิรุธหลายอย่าง สุดท้ายนายสินชัย รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง อ้างว่าที่ผ่านมาภรรยาเคยมีสามีและมีลูกมาก่อน เพิ่งคบตนได้ 2-3 เดือน เกิดทะเลาะหึงหวงกันช่วงหนึ่ง และเมื่อ 2-3 วัน เงินเดือนออก 20,000 บาท ภรรยามาขอเงิน ตนไม่ให้ก็มีปากเสียงกัน

กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ (2 เม.ย. 66) ตนไปดื่มเหล้าย้อใจที่ร้านขายของชำที่เรืออีกลำ กลับมาตอนเที่ยงเห็นภรรยานอนหลับอยู่ เลยลงมือฆ่าปาดคอทั้งที่ยังหลับ จากนั้นนำกางเกงเปื้อนเลือดไปซัก นำมีดไปล้างที่กะละมัง เปลี่ยนเสื้อผ้าออกไปจ้างเรือหางยาวไปส่งขึ้นฝั่งเพื่อหลบหนี แต่ตำรวจมาถึงก่อน

ขณะที่ คนงานเรือลำที่อยู่ติดกัน เล่าว่า ตอน 11 โมง นางสาวกัญญามาศ เดินมาที่ข้างเรือของตน สีหน้าปกติ ดูไม่เหมือนทะเลาะกับสามี ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันมาก่อน