"แรมโบ้" นำทีมผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติ สักการะขอพรย่าโมก่อนพรรคอื่น เตรียมนำผู้สมัครยื่นใบสมัครวันพรุ่งนี้ มั่นใจโพลคนอีสานหนุน "ลุงตู่" เป็นนายกต่อ รทสช. แจ้งเกิดในอีสานได้แน่

วันที่ 2 เมษายน 2566 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งรับผิดชอบดูแลผู้สมัคร ส.ส. 20 จังหวัดภาคอีสาน และนายจำลอง ครุฑขุนทด ได้นำผู้สมัครของพรรค รทสช. ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของ จ.นครราชสีมา อาทิ นายประนอม โพธิ์คำ, นายประกิจ วิเศษจินดาวัฒน์ และนายอนันต์ อาบสุวรรณ ไปสักการะขอพรท้าวสุรานารี(ย่าโม) ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทาไปยื่นใบสมัคร ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา จากนั้นได้นำผู้สมัครทั้งหมดลอดประตูชุมพลซึ่งเป็นประตูเข้าเมืองโคราช และเดินพบปะหาเสียงไปตามร้านค้าต่างๆ สองฝั่งถนนจอมพล ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น

โดยนายอนันต์ อาบสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1ได้เชิญชวนให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ช่วยกันเลือกผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อได้ทำงานพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่องตามสโลแกน "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"

ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติภาคอีสาน กล่าวว่า "จากการลงพื้นที่ทางภาคอีสานของว่าที่ผู้สมัครของพรรค รทสช.ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดียิ่ง จะเห็นได้จากผลโพลความนิยมในตัวของพลเอกประยุทธ์ ดีวันดีคืน และอยู่อันดับต้นๆ ของทุกโพล แสดงว่าคนภาคอีสานต้องการให้ลุงตู่ได้กลับมาทำงานต่อ เพราะที่ผ่านมา 8 ปี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน การดูแลสวัสดิการประชาชนทุกกลุ่ม ที่สำคัญจุดเด่นของนายก คือไม่มีการทุจริต ไม่คด ไม่โกงแม้แต่บาทเดียว ฉะนั้นตนจึงมั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้รับความไว้วางใจจากชาวอีสานเลือกผู้สมัครของพรรคเข้าสู่สภาฯ อย่างแน่นอน ส่วนจะได้กี่ที่นั่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน แต่ตนมั่นใจที่ผ่านมา ลุงตู่ได้สร้างผลงานอย่างเป็นรูปธรรมประชาชนชาวอีสานได้รับผลประโยชน์อย่างแท้จริง"