เตือนภัย !! มิจฉาชีพสาววัย 27 ปี วางแผนหลอกเงินมัดจำค่าเช่าบ้านซ้ำซ้อน ขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท สูงสุด 4 หมื่นบาท ล่าสุดพบผู้เสียหายถูกเชิดเงินแล้ว 30 ราย วอนตำรวจเร่งจัดการหลังเข้าแจ้งความ

วันที่ 1 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งได้ถูกมิจฉาชีพสาวชื่อ นางสาวอุทุมพร หรือ พลอย อายุ 27 ปี ชาวตำบลทุ่งฆ้อ อำเภอสะเดา ได้วางแผนหลอกให้ผู้เสียหายที่สนใจที่กำลังหาบ้านเช่า หลอกทำสัญญา ก่อนจะมีการวางเงินมัดจำค่าเช่าบ้านซ้ำซ้อน โดยผู้เสียหายแต่ละคนจะวางเงินมัดจำไม่เท่ากัน ซึ่งจะมีตั้งแต่ 1 หมื่นบาท จนไปถึง 4 หมื่นบาท หลังรับเงินมิจฉาชีพสาวรายนี้ก็จะบ่ายเบี่ยงบอกแม่ป่วยบ้าง ติดธุระบ้าง ไปต่างจังหวัดบ้าง จนไปถึงบล็อกช่องทางการติดต่อของผู้เสียหายทุกช่องทาง ก่อนจะหาเหยื่อรายใหม่ ซึ่งจะทำวนลักษณะแบบนี้จนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแล้วจำนวน 30 ราย

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนศรีรัตนะ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้พบกับตัวแทนผู้เสียหายกำลังยืนรออยู่ภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวอุทุมพร มิจฉาชีพสาว เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียหายชื่อ นางสาวรัชณาวัณณ์ หรือ โอ๋ อายุ 41 ปี และ นางสาวอทิตยา หรือ ทราย อายุ 24 ปี ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวดูรอบๆบ้าน ลักษณะของบ้านเป็นบ้านแฝดปูนชั้นเดียว โดยที่ประตูบ้านมีป้ายไวนิลแผ่นใหญ่แขวนไว้ตรงประตูรั้วบ้านพร้อมข้อความ ระบุว่า

'บ้านนี้มีคนเช่าแล้ว สัญญาเช่า 1 ปี ถ้าโอนมัดจำแล้ว ไปเอาเงินคืนได้เลย เพราะยังไม่ออกก่อน'

 

พร้อมกับมอบหลักฐานภาพแช็ตข้อความการสนทนาต่างๆ ของนางสาวอุทุมพรและผู้เสียหายโดยใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Diizz  Paploy Zii Diizz  บ้านเช่าพลอย ฯลฯ และไลน์ของผู้เสียหายอีกจำนวนหลายคน ซึ่งปัจจุบันนางสาวอุทุมพรยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังคงมีการโพสต์หาเหยื่อรายใหม่และหลอกเอาเงินค่ามัดจำบ้านเช่าจากผู้เสียหายซ้ำซ้อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับคลิปและภาพผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อนางสาวอุทุมพร ซึ่งกำลังขนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เข้ามาในบ้านเตรียมจะเข้าอยู่อาศัย แต่ปรากฏว่ายังมีคนอาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย ที่ได้ทำสัญญาเช่าไว้ 1 ปี และยังคงมีผู้เสียหายหลายอื่นๆ ที่โดนหลอกขับรถวนมาหน้าบ้านอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะย้ายเข้ามาอยู่ และคลิปเหตุการณ์วันที่ 28 มกราคม 2566 สภาพบ้านเช่าที่ผู้เสียหายบุกไปดูก่อนเจอนางสาวพลอยกำลังทยอยขนของออกจากบ้าน อีกทั้งสภาพภายในบ้านมีทั้งขี้สุนัข เห็บสุนัข ภายในบ้าน ก่อนที่ผู้เสียหายตัดสินใจจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดเอง  ก่อนจะมีการโพสต์เตือนภัยลงในกลุ่มบ้านว่างให้เช่า หาดใหญ่สำหรับคนที่กำลังหาบ้านเช่าเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่ออีกด้วย

 

จากการสอบถาม นางสาวโอ๋ 1 ในผู้เสียหายเหยื่อนางสาวอุทุมพร ได้เล่าว่า ตอนนั้นได้ทักไปสอบถามราคาบ้านเช่าพร้อมกับทำสัญญาเช่า โดยวางเงิน 1 หมื่นบาทรวมค่าเช่าบ้านเดือดแรก เดือนละ 2900 บาท ทำสัญญา 1 ปี และเข้าอยู่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 จากนั้นตนก็ถามนางสาวพลอยมาตลอดว่าได้ทำความสะอาดหรือยัง นางสาวพลอยก็ตอบ ทำแล้วพี่ ทำแล้วพี่ เดี๋ยวแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ แม่บ้านกำลังทำความอยู่ จากนั้นตนก็บอกนางสาวพลอยว่าขอเข้าไปดูบ้านได้ไหม เค้าบอกว่า ได้ๆๆ ก่อนจะบอกตนว่าขอเลื่อน ตนก็ได้ตอบกลับไปว่า จะเลื่อนไม่ได้ พี่จะย้ายเข้าไปอยู่แล้ว พี่จะเข้าไปช่วยอะไรได้บ้าง ไหนจะต้องทำความสะอาด ซึ่งตนต้องมีเวลาในการขนของเข้าบ้านใหม่ด้วย

 

ตนจึงได้ตัดสินใจมาที่บ้านเช่าหลังนี้ ปรากฏว่าสิ่งที่เห็นคือนางสาวพลอยกำลังขนของออกจากบ้านพอดี อีกทั้งความสะอาดก็ยังไม้ได้ทำ น้ำประปาก็โดนตัด จากนั้นตนก็ได้หาคนทำความสะอาดมาเองโดยคิดราคากลางวัน 1 พันบาท กลางคืน 1500 บาท ตนก็ยอมจ่าย หลังทำความสะอาดกลิ่นก็ยังไม่หายซึ่งเป็นกลิ่นสุนัข กลิ่นเห็บ ก็ต้องไปหาน้ำยาดับกลิ่น น้ำยาฆ่าเห็บอีกซึ่งกว่ากลิ่นจะหายก็ปาเข้าไปเกือบ 10 วัน ระหว่างนั้นตนก็ต้องไปนอนอยู่ที่รีสอร์ตก่อนเพราะนอนที่นี่ไม่ได้ยังมีกลิ่นน้ำยาฆ่าเห็บอยู่ กว่าจะได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านเกือบกลางเดือนพอดี

 

หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ก็มีคนขนของมาไว้หน้าบ้านตอนเช้าเลยมีปีนรั้วเข้ามาด้วย ตนจึงได้ถามไปว่า มีอะไรคะ เขาก็ถามว่า เจ้าของบ้านหรือเปล่าคะ ตนก็ตอบกลับไปว่า ไม่ใช่ค่ะ เป็นคนเช่าค่ะ เขาก็ตอบกลับมาอีกว่า พอดีจะย้ายเข้ามาอยู่ค่ะ ตนก็ตอบกลับไปว่า จะย้ายมาอยู่ได้ยังไงเพราะพี่ยัายมาอยู่ก่อน เค้าก็ตอบกลับมาว่า ก็หนูไม่มีที่อยู่ หนูคืนบ้านหลังเก่าไปแล้ว หลังพูดคุยของเขาก็ตั้งอยู่หน้าบ้านเต็มเลย จากนั้นก็มีผู้เสียหายรายอื่นๆขับรถเวียนมาหน้าบ้านแล้วก็คุยกับตนว่า ตนเองมีหนังสือสัญญา มัดจำค่าเช่าบ้านไปแล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาย้ายเข้าอยู่บอกมาดูบ้านก่อน ซึ่งนางสาวพลอยไม่ยอมให้มาดูบ้าน โดยอ้างน้าอยู่บ้าง แฟนเก่าอยู่บ้าง น้องสาวแฟนเก่าบ้าง อะไรประมาณนี้ ส่วนผู้เสียหายที่ขับวนมาที่บ้านที่โดนนางสาวพลอยหลอกเอาเงินค่ามัดจำไปก็มีประมาณ 7 คน และคนที่ขับรถมาวนที่ไม่ได้คุยกันก็อีกหลายคน  ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายเกิน 30 คนแล้ว

 

นอกจากนี้  หลังผู้เสียหายไม่ได้รับเงินค่ามัดจำบ้านเช่าคืน อีกทั้งปัจจุบันนางสาวพลอยยังคงก่อเหตุซ้ำซ้อนหลอกเอาเงินค่ามัดจำผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้นางสาวพลอยก่อเหตุซ้ำอีก ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพสาวรายนี้จะทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับนางสาวพลอยจนถึงที่สุดต่อไป