ญาตินิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ผู้เสียชีวิตเหตุรถบรรทุกพ่วงชนรถตู้ขณะไปรวมญาติ เสียชีวิต 6 ศพ

เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ จาก 6 ศพ จากอุบัติเหตุรถตู้ชนประสานงารถพ่วง มาจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณ บ้านไสเจาะป่า ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยนิมนต์พระ1 รูป ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ครอบครัวผู้เสียชีวิตบางส่วนลงไปทำพิธีด้วย แต่บางส่วนยังทำใจไม่ได้ นั่งร้องไห้อยู่บนรถ กอดศพผู้เสียชีวิตไปด้วย โดยผู้ดดยสารบนรถตู้ เป็นเครือญาติกันทั้งหมด รวม 10 คน

ทีมข่าวช่อง 8 ไปที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ครอบครัวผู้เสียชีวิตมารับศพประกอบพิธีทางศาสนา บางคนกอดเสื้อผ้าลูกชายที่เสียชีวิต บางคนกอดร่างลูกที่นอนอยู่หน้าห้องพักศพ

นางมณี อนุรักษ์ แม่ของนาย สันติศักดิ์ อนุรักษ์ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถตู้ฃ เล่าว่า ช่วงเช้ามืด ครอบครัวตน ทั้งลูกชาย น้องสาว หลาน เดินทางด้วยรถตู้จากกรุงเทพฯร่วม "งานรวมญาติ" ที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ก่อนเกิดเหตุไม่ถึงครึ่งชั่วโมง น้องสาวที่นั่งอยู่ในรถตู้ โทร.บอกว่าอีกไม่นานก็จะถึงแล้ว ก่อนวางสาย จากนั้นตนเองรับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่า รถตู้ที่ลูกชายเป็นคนขับ เกิดอุบัติเหตุชนรถพ่วงเสียชีวิต ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูก หัวใจแทบสลาย เพราะคนบนรถตู้ มีทั้งลูกชาย น้องสาว และหลาน ทุกคนเสียชีวิตหมด

ยังทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าวันนี้จริงๆแล้วต้องเป็นวันแห่งความสุข ทุกคนเจอหน้ากัน แต่ต้องมาจัดงานศพให้คนที่รัก ความสูญเสียนี้ยิ่งใหญ่มาก ยากที่จะทำใจ เชื่อว่า สาเหตุ ไม่ใช่ลูกชายขับรถหลับใน เพราะอีกไม่ถึง 10 กว่ากิโลเมตรจะถึงบ้าน

บรรยากาศบ้าน "งานรวมญาติ" ตระกูล "ปานแก้ว" หลังเกิดเหตุ พบว่างานรวมญาติถูกยกเลิก ญาติส่วนใหญ่ร่วมงานศพแทน

คนในงานให้ข้อมูลว่างานรวมญาติจะจัดทุกปี ทุกวันเสาร์แรกเดือนเมษายน ญาติร่วมงานไม่ต่ำกว่า 300 คน ปีนี้งานเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า จริงๆคนจะเยอะช่วงเย็น แต่เมื่อเกิดเหตุ์นี้ทำให้งานถูกยกเลิก

นายภูติชาติ ประจักชัยกุล อายุ 15 ปี น้องที่รอดชีวิต และเป็นคนที่นั่งข้างคนขับด้านหน้า ยังโศกเศร้าเพราะแม้จะรอดชีวิต แต่แม่และน้องสาวเสียชีวิต เขาเล่าว่า ครอบครัวนั่งรถตู้ทั้งหมดเป็นญาติ มางานรวมญาติตระกูล ปานแก้ว ที่นครศรีธรรมราช ส่วนตัวเพิ่งมาครั้งแรก ขับรถจากรามคำแหงซอย 24 ช่วงค่ำเมื่อคืน

ตนยังไม่หลับ ก้มเล่นโทรศัพท์มือถือ จู่ๆ พอแหงนหน้าขึ้น เห็นรถสิบล้อประสานงา ก่อนภาพตัดไป พอได้สติรีบเปิดประตู ได้ยินเสียงพี่สาว หลานวัย 2 ขวบ ร้องไห้ จึงรีบลงจากรถไปดูที่ประตูหลัง พี่สาวขาโดนทับออกไม่ได้ หลานสาววัย 2 ขวบกระเด็นมาอยู่ด้านหน้า จึงรีบอุ้มวิ่งไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

ช่วงเกิดเหตุยืนยันว่าฝั่งคนขับที่เป็น "อา" "ไม่ได้หลับใน" หรือวูบ ตนยังคุยกับอา ส่วนคู่กรณีอ้างว่า หลบจักรยานยนต์ ตนไม่เห็น เพราะก้มเล่นโทรศัพท์ จะเห็นตอนที่ชนแล้ว ส่วนคนขับรถ 10 ล้อ หลังเกิดเหตุได้ลงมาจากรถมาดู ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ที่เห็นน้องสาว และ แม่มาเกิดเหตุแบบนี้

เชื่อว่าส่วนหนึ่งที่รอดมาได้ ก็เพราะห้อยท้าวเวสสุวรรณ ที่พ่อเป็นคนให้ ซึ่งปกติไม่ได้ห้อยประจำ พ่อบอกให้ห้อยระหว่างเดินทาง

สำหรับแผนผังที่นั่งภายในรถตู้คันเกิดเหตุ พบว่า

ด้านหน้า 2 ที่นั่ง
คนขับ คือ นายสันติศักดิ์ (เสียชีวิต )
ข้างคนขับ คือ นายภูติชาติ (รอดชีวิต)

แถวที่ 2 มี 3 ที่นั่ง
หลังคนขับ คือ นางณัฐวดี (เพื่อนอุไรวรรณ)
ตรงกลาง = นางอุไรวรรณ (เสียชีวิต)
ข้างติดประตู = นายสมร (เสียชีวิต)


แถวที่ 3 มี 3 ที่นั่ง
ติดกับทางขึ้นเข้าออกประตู คือ นางสาวเทียนนภา (บาดเจ็บ)
ตรงกลาง คือ นางเพ็ญศรี (เสียชีวิต)
ติดกระจกด้านใน คือ ด.ญ.ขวัญฤทัย (เสียชีวิต)

แถวที่ 4 มี 2 ที่นั่ง
ตรงกลาง คือ ด.ญ.กนกกาญ (อายุ 2 ขวบ) บาดเจ็บ
ติดกระจก คือ น.ส.เสาวลักษณ์ (บาดเจ็บ)

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ