ด.ช.9ขวบ เล่านาทีพ่อแม่โดดแม่น้ำปิงช่วยลูก 3 คนรอดจมน้ำ ที่จ.กำแพงเพชร ยอมรับภาพบุพการีสละชีวิตจมน้ำต่อหน้ายังติดตา

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ความคืบหน้ากรณีสองผัวเมียกระโดดน้ำปิง ลงไปช่วยลูกชายและลูกสาวที่ลงเล่นน้ำแล้วพลัดจมหาย ลูกได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ส่วนผู้เป็นพ่อแม่ ได้ถูกกระแสน้ำพลัดจมหายทั้งคู่

จากการค้นหา เจ้าหน้าที่พบร่างของนางนิภาพร ผู้เป็นแม่ จากการจมน้ำ ขณะที่ร่างของนายอนุพงษ์ ผู้เป็นพ่อยังสูญหาย เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังออกค้นหา แต่ด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยว จึงเป็นอุปสรรคอย่างมาก ล่าสุดที่บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง หมู่ 1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ลาด ได้นำป้าย “จุดห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด” มาติดตั้งบริเวณดังกล่าว เพื่อเตือนประชาชนให้ระวัง

ที่วัดคงคาราม หมู่ 1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของเด็กทั้ง 3 ราย ที่ต้องมาสูญเสียแม่และพ่อยังสูญหาย โดยญาติได้จัดเตรียมงานศพของแม่ และจะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ และญาติยังเฝ้ารอการค้นหาร่างของนายอนุพงษ์ ผู้เป็นพ่ออย่างมีความหวัง

ลูกชายวัย 9 ขวบ เล่านาทีที่พ่อแม่ลงไปช่วยลูกๆ และจมหายไปกับตาว่า “หนูได้ลื่นลงไปในร่องทรายก่อน จากนั้นพี่สาววัย 11 ขวบ ก็ได้มาดึงแขน พยายามช่วยเหลือ โดยพี่ชายคนโตวัย 16 ปี ก็พยายามเข้ามาดึงแขนของหนูและพี่สาว แต่ก็จมไปด้วยกัน ระหว่างนั้นพ่อกับแม่เห็นก็กระโดดเข้ามาช่วย เกาะกลุ่มกันได้แป๊บเดียว ก็ลอยคอไปคนละทิศคนละทาง ซึ่งพี่ชายคนโตก็ว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน หนูก็ลอยคอเข้าฝั่งมา ซึ่งขณะนั้นพี่สาวก็หลุดมือจากพ่อแม่จมน้ำไป ซึ่งสุดท้ายก็ผลักพี่สาวเข้าฝั่งได้สำเร็จ โดยมีคนตกปลาเข้ามาช่วยดึงขึ้นฝั่งพอดี หนูได้เห็นพ่อกับแม่จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา รู้สึกเสียใจมาก ภาพยังคงติดตาอยู่”

ยายของเด็กๆ เล่าว่า ก่อนที่จะเสียลูกสาวไป ช่วงเช้าลูกได้วิดีโอคอลมาบอกว่า เพิ่งจะไปตัดไม้มา นั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับลูกสาว ซึ่งทั้งลูกเขยและลูกสาว ก็มีอาชีพทำนาและรับจ้างทั่วไป เลี้ยงดูลูกๆของผู้ตาย  โดยจากนี้ไป ตนก็จะนำหลานกลับไปเลี้ยงที่ต่างอำเภอ ซึ่งหลานชาย 9 ขวบ ยืนยันว่าจะอยู่ที่นี่ แต่หลานสาว 11 ขวบ จะไปอยู่กับตน โดยจะดูแลร่วมกับครอบครัวของฝั่งลูกเขยให้ดีที่สุด