ตำรวจขอออกหมายจับ เจ้าของร้าน เพชรพันปี ตุ๋นขายสินค้าไม่มีคุณภาพ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี หลังมีผู้เสียหายจำนวนเข้าร้องเรียน

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากรวมตัวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ร้านเพชรพันปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ มีทั้งของปลอม และของที่ไม่ได้คุณภาพ รวมความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 1 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับเรื่องทาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ และ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ลงพื้นที่ สืบหาเบาะแสตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่ามีการกระทำผิดดังกล่าวจริง

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.เพชรพันปี อภิมหาโชคไพศาล เจ้าของร้านเพชรดังกล่าว ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 926/2566 ลงวันที่ 28 มี.ค.2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิงเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, ก่อให้เกิดความเช้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ สภาพ ของสินค้า, โฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ”

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังมีการอนุมัติหมายจับดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ปคบ. จึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสแหล่งกบดานซ่อนตัวของน.ส.เพชรพันปี ผู้ต้องหารายนี้ คาดว่าน่าจะสามารถตามจับกุมตัวได้เร็ว ๆ นี้