"นิพิฏฐ์" คุย "ชูวิทย์" โพสต์ร่ายยาวเชื่อ เงิน 6 ล้านไม่เข้าข่ายฟอกเงิน รับข้อมูลแน่นมาก

วันที่ 30 มี.ค. 2566 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "มาตามนัด-หายคิดถึง 20 ปี ไม่เจอกับคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ วันนี้ เจอกันในฐานะคนนับถือกันเป็นการส่วนตัว ผมบอกว่า ผมมาในฐานะส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการเมืองคุณชูวิทย์ จะรักชอบพรรคไหนเป็นเรื่องส่วนตัว แม้ตัวผมเองมีสิ่งไม่ถูกต้องก็วิจารณ์ผมได้ คุณชูวิทย์ เลี้ยงน้ำเปล่าผม 1 แก้ว คุยกันอย่างสนุกสนาน แป๊บเดียวก็ 2 ชั่วโมงเข้าไปแล้ว ผมต้องลากลับเพราะมีงานที่จะไปทำต่อ

 

 

เชื่อผมเถอะ คุณชูวิทย์ ที่ไม่เคยเรียกตัวเองว่าเป็นคนดี มีข้อมูล" โคตรมาก" ไม่มีใครสู้ได้หรอก ก่อนจากกัน ผมบอกคุณชูวิทย์ว่ามนุษย์รู้ว่าสิ่งไหนผิด สิ่งไหนถูก สิ่งไหนยุติธรรม หรือสิ่งไหน อยุติธรรม เพียงแต่เขาจะทำได้หรือเปล่าเท่านั้น คุณชูวิทย์เล่าถึงเรื่องเงิน 6 ล้าน ที่เขาเอาไปบริจาคให้โรงพยาบาลให้ผมฟังด้วย ผมฟังไปก็หัวเราะไป และบอกเขาว่า เท่าที่คุณเล่ามามันไม่เห็นจะเกี่ยวกับการฟอกเงินตรงไหนเลย

เงินที่เขาเอามาให้ก็เป็นคนละเรื่อง เป็นหนังคนละม้วนกันเลย ถ้าคุณจะผิด ก็ผิดอย่างเดียว แทนที่จะเก็บไว้ กลับเอาไปช่วยคนป่วย คนยากจนที่โรงพยาบาลหมดเลย นี่ถ้าคุณเอาไปสร้างโบสถ์ที่วัดข้างบ้านผม ใครจะมารื้อหลังคาโบสถ์ ผมจะเกณฑ์พระ เถร เณร ชี ออกมาสู้ตายเลย"