"บิ๊กตู่" ยัน​ รมต.​ลาหาเสียงไม่กระทบ​ประชุม ครม.​ บอกนั่งหัวโต๊ะ​มีหน้าที่ทำให้องค์ประชุมครบ​ ชี้​ตนก็คงต้องลา​เหมือนกัน

วันที่ 28 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ระบุ ถึงกรณีการลาราชการของรัฐมนตรีเพื่อลงพื้นที่หาเสียงว่า ก็แล้วแต่รัฐมนตรี​ ขอแค่องค์ประกอบ ครม.ครบ​ ก็สามารถประชุมได้​ เพราะมีภาระงานไม่เหมือนกัน​

เมื่อถามว่า หากคณะรัฐมนตรี ลากันจำนวนมาก จะทำให้เกิดช่องโหว่ในการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ไม่เกิด ตนนั่งหัวโต๊ะ​ จะต้องทำให้องค์ประชุมครบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ออกมาระบุว่า จะขอลาราชการ 1 เดือนเพื่อไปลงพื้นที่หาเสียง​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า ไม่มี​ ไม่เห็นลาเลย​ คงลาเป็นครั้งคราว​

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า แล้วนายกรัฐมนตรีจะลาบ้างหรือไม่ กล่าวว่า ถ้าจำเป็นก็คงต้องลาบ้าง มันคนละบทบาท​ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีมีแผนจะลงพื้นที่บ้างหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี ถ้ามีก็จะรู้ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที