"บิ๊กป้อม" เมินผลโพลหลังหลุด 10 อันดับแรก มั่นใจกระแสนิยมตัวเองดี ไม่รู้ชื่อ 100 อันดับปาร์ตี้ลิสต์หลุด บอกแก้ไม่ได้แล้ว "นฤมล" ไม่มีงอน สมัครใจสละสิทธิ์เอง

วันที่ 26 มีนาคม 2566 หลังการเวทีปราศรัยที่ จ.กำแพงเพชร พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ให้สัมภาษ​ณ์ถึงผลสำรวจของนิด้าโพล สำรวจคนกรุงเทพฯ แต่ไม่ปรากฏชื่อพลเอกประวิตร อยู่ในลิสต์ 10 อันดับแรกว่า เขาเอาชื่อออกมั้ง ให้ไปถามคนจัดโพลเอง และยืนยันไม่สูญเสียความมั่นใจ และไม่ต้องปรับยุทธศาสตร์อะไร พร้อมยืนยันว่า กระแสนิยมของตนนั้นดีขึ้นตลอด

ส่วนผลโพลเชื่อได้หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ก็ว่ากันไป เรื่องของโพลก็คือเรื่องของโพล และมั่นใจในกระแสของตัวเองและประชาชน

ส่วนพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หรือไม่นั้น ให้เป็นเรื่องของประชาชนเลือก หากประชาชนเลือกก็พร้อม ก่อนที่จะย้อนสื่อมวลชนว่า คุณเลือกหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวที่มีรายชื่อ 100 อันดับแรกปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐหลุดออกมาแล้ว พลเอกประวิตร บอกว่า ไม่รู้ ส่วนจะมีการปรับอีกหรือไม่ พลเอกประวิตรระบุ จะปรับได้อย่างไรเขาทำไพรมารีโหวตกันแล้ว

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่เพิ่งสละสิทธิ์ในลำดับปาร์ตี้ลิสต์หรือยัง พลเอกประวิตรตอบว่า ให้คุยเรื่องอะไร เขาสมัครใจออกเอง เขาไม่น้อยใจหรอก เมื่อถามว่าอาจารย์แหม่มงอนหรือไม่ พลเอกประวิตร หันหน้ามาหาผู้สื่อข่าว และระบุว่า ไม่งอนๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเต็นท์หลังเวที ข้างเวทีปราศรัย พบนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มานั่งสังเกตการณ์ และดักรอต้อนรับพลเอกประวิตรก่อนขึ้นเวทีด้วย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม อบจ. กำแพงเพชร รอต้อนรับด้วยเช่นกัน พร้อมตั้งแถวมอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับพลเอกประวิตร