"อนุทิน" ยืนยันไม่ได้อยู่เบื้องหลัง "ทนายตั้ม" แฉสอบ "ชูวิทย์" มองคนชอบแฉคนอื่น พอโดนแฉบ้างต้องมีน้ำใจนักกีฬา - อย่าข่มขู่ ยันคนดีถึงอย่างไรก็ดี ส่วนคนไม่ดีถึงอย่างไรก็ไม่ดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาแฉว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รับเงินสีเทา ภายใต้หัวข้อแฉไปไถมา ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ติดตาม ได้แต่อ่านข่าวเห็นว่ามีการเปิดเผยกันบางอย่าง ซึ่งก็ดีเป็นสังคมแห่งการเปิดเผย ใครที่ชอบเปิดเผยอะไรของแต่ละคนไว้ เมื่อถูกเปิดเผยบ้างก็ขอให้มีน้ำใจนักกีฬาเพียงพอที่จะให้ตรวจสอบ อย่าไปข่มขู่ อย่าไปขออะไรใคร อย่าไปบิดเบือน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่พี่น้องประชาชนจะได้เห็นว่าที่จริงแล้วเป็นเช่นไร

    

"คนที่ไม่ดี ถึงอย่างไรก็เป็นคนไม่ดี คนที่ดีถึงอย่างไรก็เป็นคนดี"

 

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ กล่าวหาว่านายษิทรา ไปรับงานใครมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบต้องถามกันเอง และยืนยันว่าไม่ได้รับงานพรรคภูมิใจไทย เพราะตนไม่สนใจเรื่องพวกนี้ ไม่เสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ เพราะเป็นพรรคที่มุ่งทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง

    

เมื่อถามว่า มองว่าการที่นายษิทรา ออกมาแฉช่วงนี้เป็นเพราะอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนถือหลักพ่อแม่สอนมาแต่เด็กอย่าไปยุ่งเรื่องคนอื่น มีแต่ตนอื่นมายุ่งเรื่องของตน แต่ตนก็ไม่เคยไปทำเรื่องให้คนออกมาต่อว่าต่อขาน และยืนยันว่าข้างหน้า ข้างหลัง ของตัวเองเหมือนกันหมด

 

เมื่อถามว่า จากกรณีการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ ทำให้พรรคมีความกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนแรกก็กังวล แต่เราทำโพลมา 2-3 สัปดาห์ เป็นที่ชัดเจนว่าทุกเขตดีขึ้น มีคนเห็นใจมากขึ้น มั่นใจในเจตนารมณ์ของพรรคมากขึ้น แม้แต่ในพื้นที่กทม. เราเลือกทำโพลเฉพาะคนที่คิดว่าจะได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้ ก็พบว่าไม่มีผลกระทบจากการวิพากษ์วิจารณ์จากคนภายนอกเลย