"ป๋าเทพ" ยันไม่ได้หนีไปสปป.ลาว เผยเครียดหนี้สินกว่า 2 ล้าน ยอมแจกวัวควาย ใครอยากได้ให้มาเอา

จากกรณีที่เพจข่าวออนไลน์ ได้มีการโพสต์ข้อความระบุ "แบกหน้าขอ หม่ำ จ๊กม ใช้หนี้แทนบ้านป๋าเทพ หลังหาจ่ายเดือนเป็นแสนจนหมดตัว เผยเรื่องจริงเตรียมหนีย้ายไปอยู่สปป.ลาว"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังไร่ป๋าเทพ ตั้งอยู่ .เขาลุง .บ้านโป่ง .ราชบุรี เพื่อสอบถามความจริงกับ ป๋าเทพ หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกอาวุโส ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย ป๋าเทพ ได้เปิดเผยว่า สำหรับข่าวที่มีการแชร์กันออกมาในขณะนี้ เป็นข่าวเก่าย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งตนยอมรับว่าเคยเดินทางไปที่ประเทศสปป.ลาวจริง จากการชักชวนของเพื่อนคนไทยที่ไปทำธุรกิจอยู่ที่นั่น เพื่อหาลู่ทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่เมื่อตนได้เข้าไปดูแล้ว มองว่าน่าจะไม่เหมาะกับตน ที่นั่นดูเหมือนแดนสนธยา อีกทั้งตนรักที่จะอยู่ในประเทศไทย โดยปัจจุบันตนยังคงทำธุรกิจขายขนมเปี๊ยะอยู่ที่ .ราชบุรี ไม่ได้หนีไปไหน

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับป๋าเทพ ได้สังเกตเห็นว่า ป๋าเทพมีสีหน้าที่เคร่งเครียด และมีแววตาวิตกกังวลสูงมาก จึงได้สอบถามถึงสาเหตุ ก่อนจะได้รับการเปิดใจว่า เวลานี้ตนกำลังประสบกับปัญหาหนี้สินในส่วนของบ้าน

และจากการเรียกเก็บภาษีรายได้ดารานักแสดง ที่สรรพากรได้เรียกเก็บย้อนหลัง รวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท ประกอบกับรายได้จากธุรกิจขนมเปี๊ยะที่ทำอยู่ในปัจจุบันก็ไม่สู้ดีนัก ขณะเดียวกันรายได้ส่วนหนึ่งต้องนำมาเลี้ยงดูครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินอยู่ และอีกส่วนก็ต้องนำเลี้ยงวัว ควาย สุนัข และแมวที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันต้องใช้เงินซื้ออาหารสัตว์เป็นเงินมากกว่า 3,000 บาท ปัจจุบันตนจึงไม่สามารถแบกรับภาระส่วนนี้ได้ไหว สัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ก็ซูบผอมจนน่าเวทนา ส่วนตนและครอบครัวก็ยังไม่รู้ว่าจะถูกยึดบ้านวันไหน สำหรับแผนการในอนาคตเวลานี้ยังไม่มี ยอมรับว่ามืดแปดด้าน แต่ก็ไม่อยากไปรบกวนกู้หนี้ยืมสินของใคร เพราะทุกคนต่างก็กำลังลำบาก ในส่วนของ หม่ำ จ๊กม ก็ช่วยตนมาเยอะมากแล้ว

หากมีใครสนใจที่จะนำวัวและควายเหล่านี้ไปเลี้ยง ตนก็ยินดีให้ฟรี ในส่วนของสุนัขและแมว ตนขอฝากผ่านสื่อนี้ไปถึงมูลนิธิหรือหน่วยต่างๆ ว่า ถ้าหน่วยงานใดที่มีกำลัง ตนก็ขอรบกวนให้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขและแมวเหล่านี้ด้วย คิดว่าสงสารพวกมัน

ทั้งนี้ ท่านใดที่สนใจจะรับวัว ควาย สุนัข และแมว สามารถติดต่อได้ที่ไร่ป๋าเทพ .เขาลุง .บ้านโป่ง .ราชบุรี