3ชีวิตต้องสู้ ! แม่ป่วยติดเตียงขาดรายได้สู้ชีวิตกับลูกสาวอีก 2 คน บางวันไม่มีข้าวกินต้องต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปห่อเดียวแบ่งกันกินกันอดตาย

21 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับข้อมูลจากนายปกเกล้า วรรณอุบล อายุ 40 ปี หรือ ดีเจหนุ่ม ว่าพบเจอครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก แม่ป่วยติดเตียง ขาดรายได้ ต้องดิ้นรนสู้ชีวิตกับลูกสาวอีก 2 คน บางวันไม่มีอะไรกิน ต้องต้มบะหมี่ห่อเดียวแล้วแบ่งกันกินประทังชีวิต ครอบครัวดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง

 

หลังผู้สื่อข่าวทราบข้อมูล ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทันที่เพื่อไปตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับมาพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านหลังเล็กๆอาศัยอยู่กัน 3 คนมีแม่ชื่อ น.ส.ดาราวรรณ แซ่ลู่ อายุ 29 ปี และลูกสาว 2 คน คนโตชื่อ ด.ญ.อัญชิษฐา รักระเบียบ อายุ 13 ปี เพิ่งจบชั้น ป.6 กำลังจะขึ้น ม.1 คนเล็กชื่อ ด.ญ.พรกมล รักระเบียบ อายุ10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดกลางกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง

 

สอบถาม น.ส.ดาราวรรณ ว่าเพราะอะไรถึงได้มาป่วยติดเตียงและชีวิตถึงได้มาลำบากแบบนี้ น.ส.ดาราวรรณ เล่าให้ฟังว่า ย้อนหลังไป 5 เดือนตนเองเป็นแผลมีหนองติดเชื้อที่ขา ซึ่งหลังจากหมอเจาะเอาหนองที่ขาออก แผลได้ติดเชื้ออีกแล้วลามเข้าถึงกระดูกสันหลัง เลยส่งผลให้ป่วยติดเตียงจนถึงปัจจุบัน

 

หลังจากนั้นเป็นต้นมา จึงขาดรายได้ชีวิตแย่ลงเรื่อยๆอดมื้อกินมื้อ อาศัยน้าแบ่งปันอาหารมาให้บ้าง แต่น้าเขาก็มีภาระกัน บางวันไม่มีอะไรกินอดข้าวทั้งบ้านเหลือมาม่าเพียงห่อเดียว ต้องต้มบะหมี่แล้วแบ่งกันกิน 3 คน เพื่อให้อยู่รอด

 

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงสามีว่าเขาไปไหน น.ส.ดาราวรรณ ตอบว่า เลิกกันตั้งนานแล้ว น.ส.ดาราวรรณ ให้สัมภาษณ์พร้อมกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

 

บรรยากาศขณะนั้นผู้สื่อข่าวสงสารจนร้องไห้น้ำตาคลอออกมาแบบไม่รู้ตัวจนต้องหยุดสัมภาษณ์ไปชั่วขณะ

หลังจากนั้นเมื่อตั้งหลักกันได้ จึงเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจาก น.ส.ดาราวรรณ ว่า ณ ตอนนี้ต้องการอะไรมากที่สุด น.ส.ดาราวรรณ ตอบว่า อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ จะได้แบ่งเบาภาระของน้าได้บ้างเกรงใจน้ามากซึ่งบ้านก็อาศัยน้าเขาอยู่ น้าให้ออกเพียงค่าน้ำค่าไฟในการพักอาศัยของ3 ชีวิต

 

อีกเรื่องคือห่วงลูกสาว กลัวเขาจะไม่ได้เรียนต่อ ซึ่งคนโตก็จะเข้า ม.1 แล้วยังไม่มีค่าเล่าเรียนเพื่อส่งลุกเรียนต่อเลย ส่วนคนเล็กขึ้น ม.3 อยากให้เขาได้เรียน ได้ทำงานจะได้มีรายได้กลับมาดูแลตนเองบ้าง

 

ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับ นายปกเกล้า หรือ ดีเจหนุ่ม ผู้ที่แจ้งเรื่องราวเข้ามา โดยถามไปว่ามาเจอครอบครัวนี้ได้อย่างไร นายปกเกล้า ตอบว่า มีเพื่อนที่ทำงานมาบอกว่าเจอครอบครัวนี้อยู่อย่างลำบาก ตนเองก็เลยมาดู ตอนแรกมาถึงตกใจเลยน้ำตาร่วงเลยเขาลำบากกันจริงๆ จากนั้นจึงกลับบ้านไปรวบรวม ของกิน น้ำดื่ม เท่าที่หาได้มามอบให้หลังจากนั้นจึงแจ้งผู้สื่อข่าวให้เข้ามาเป็นกระบอกเสียงผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยหวังว่า หน่วยงานจะได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลต่อไปกับครอบครัวนี้

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าเป็นครอบครัวที่สู้ชีวิตมากกับ 3 แม่ลูก ต้องขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือ ด้วยจะมากจะน้อยก็ยังดี ที่สำคัญเรื่องการศึกษาเล่าเรียนของเด็กยิ่งน่าห่วง