อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง จ.ราชบุรี เสียชีวิตคาเพิงพัก คาดปมปัญหาที่ดินเช่าทำบ่อเลี้ยงกุ้ง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 18 มี.ค.66 ร.ต.อ.ธนเดช โคลงพิมาย ร้อยเวรสภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในเพิงพัก ในบ่อกุ้งไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลดำเนินสะดวก และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุภายในเพิงพักพบศพนายแฉล้ม อายุ 67 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ สภาพศพมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ และหน้าอก รวม 9 นัด และพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกตามพื้นรวม 4 หัว และพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 9 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายสมนึก อายุ 67 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้มานั่งคุยกับผู้ตาย ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกวันเนื่องจากตนเองนั้นนำวัวมาเลี้ยงด้วย หลังจากนั้นก็จะไล่ต้อนฝูงกลับ ซึ่งในช่วงที่ไล่ฝูงวัวกลับไปถึงท้ายบ่อ ซึ่งห่างกันพอสมควร ก็ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าคนน่าจะยิงไล่นก เพราะเนื่องจากลงมากินกุ้งในบ่อ จนกระทั่งมีนางสมพร ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายได้มาตาม และมาบอกว่าผู้ตายนั้นนอนจมกองเลือดอยู่ในเพิงพักจึงได้รีบไปดูก้พบว่าตายแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนางสมพร พึ่งพันธุ์ ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า ทุกวันช่วงกลางวันสามีจะไปช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดที่วัดที่อยู่ใกล้บ้าน หลังจากนั้นในช่วงบ่ายจะมาเฝ้าบ่อกุ้งที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. จะกลับไปกินข้าวเย็นที่บ้าน แต่วันนี้สามียังไม่ไปกินข้าวเย็นซึ่งผิดเวลามาก จึงได้โทรศัพท์มาตามแต่ไม่มีคนรับ จึงได้ขี่รถมาดูที่เพิงพักมาพบว่าสามีนั้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบไปบอกนายสมนึก เพื่อนของผู้ตายที่เลี้ยงวัวอยู่ท้ายบ่อกุ้ง

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องของบ่อกุ้งที่ทำอยู่ เพราะเป็นพื้นที่เช่าและมีนายหน้ามาติดต่อขอให้หยุดกิจการบ่อเลี้ยงกุ้ง เพราะมีนายทุนจะมาขอเช่าต่อเพื่อปลูกมะพร้าว แต่สัญญาการเช่านั้นยังไม่หมด ผู้ตายเลยยังไม่มีการพูดคุยอะไร จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คนที่มาติดต่อไม่พอใจ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นสามีไม่เคยเล่าให้ฟัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำญาติ ๆ ของผู้ตายทุกคนเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้มีคนร้ายแอบย่องมากระหน่ำผู้ตายอย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้ด้วย