พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองเชียงใหม่ มีลูกเห็บตกขาวโพลน เสาไฟฟ้าป้ายโฆษณาถูกลมพายุทับรถยนต์

เมื่อช่วง 16.00 น วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกเป็นจำนวนมาก ในบริเวณพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง ถือเป็นพายุลูกเห็บที่ตกหนักในรอบมากกว่า 10 ปี  โดยร่วมครึ่งชั่วโมงหลังจากที่พายุฝนฟ้าสงบพบว่าลมพายุ ได้พัดเสาไฟฟ้าแรงสูง และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ล้มลงลงมาหลายจุดโดยเฉพาะที่ถนนเชียงใหม่พร้าว หน้าโชว์รูมขายรถยนต์ เสาไฟฟ้าแรงสูงและ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ได้ถูกแรงลม พัดโค่นล้มทับรถยนต์ กระบะสีน้ำเงินมีคนติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมื่อไปถึงก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เกรงว่าจะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจึงได้ประสานแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ตัดกระแสไฟ ก่อนที่จะเข้าไปช่วยเหลือนำคนติดอยู่ในรถเป็นคนขับผู้หญิงออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ทำให้การจราจรย่านดังกล่าวติดขัดเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามคนขับรถได้เล่าว่า ได้เดินทางมากันทั้งหมด 4 ชีวิต เป็นญาติพี่น้องกัน จากนั้นพายุได้พัดถล่มอย่างหนักทำให้มีหลังคาและเสาไฟฟ้าล้มทับรถตนและไม่สามารถออกมาจากรถได้เพราะกลัวจะถูกไฟดูด จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็รีบมาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกันโลกโซเชียลในกลุ่มไลน์ห้องต่างๆ ในเชียงใหม่ ได้แชร์คลิปและภาพพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกจำนวนหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่แยกฟ้าฮ่าม ยาวไปจนถึงแยกรวมโชค สองข้างทางได้รับความเสียหายอย่างหนักจากลมพายุทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาดหลายสิบต้นทับรถยนต์หลายสิบคัน

นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลักคาปลิวอีกจำนวนมาก ทั้งร้านอาหาร เต็นท์รถมือสอง โชว์รูมรถยนต์ขณะที่พื้นที่อำเภอใกล้เคียงอย่างเช่น อำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคันแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นอกจากนั้นทางศูนย์วิทยุเชียงใหม่ได้แจ้งประสานขอสนับสนุนกำลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่และ หน่วยกู้ภัยอีก หลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองในครั้งนี้บางส่วนถูกต้นไม้ล้มทับบ้าน และถนนหนทางอีกหลายสาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างแยกย้ายกันเข้าไปในพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยกันอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน คลิปในโซเชียลยังได้มีการแชร์คลิป เกิดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้ม บริเวณวัดดอยสุเทพราชวรวิหาร และพายุลูกเห็บตกบริเวณบ้านม้งดอยปุย ขาวโพลนเป็นจำนวนมาก ขณะทนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดกำลังเข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่แล้ว ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้เนื่องจากอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองเชียงใหม่ มีลูกเห็บตกขาวโพลน เสาไฟฟ้าป้ายโฆษณาถูกลมพายุทับรถยนต์